โปรแกรมป้องกันไวรัส


ฆ่าซะไวรัสจอมทำลาย

โปรแกรมป้องกันไวรัส

หรือในวงการเรียกว่าแอนติไวรัส,แอนติสปายแวร์(Anti-Virus/Anti-Spyware) เป็นโปรแกรมที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันและกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์(ต่อจากนี้จะเรียกว่าไวรัส)จากผู้ไม่หวังดีทางอินเทอร์เน็ต

โปรแกรมป้องกันไวรัสมี 2 แบบใหญ่ๆ

  1. แอนติไวรัส เป็นโปรแกรมโปรแกรมป้องกันไวรัสทั่วๆไป จะค้นหาและทำลายไวรัสในคอมพิวเตอร์ของเรา

  2. แอนติสปายแวร์ เป็นโปรแกรมป้องกันการโจรกรรมข้อมูล จากไวรัสสปายแวร์ และจากแฮ็คเกอร์ รวมถึงการกำจัด Adware ซึ่งเป็นป๊อปอัพโฆษณาอีกด้วย

โปรแกรมป้องกันไวรัสจะค้นหาและทำลายไวรัสที่ไฟล์โดยตรง แต่ในทุกๆวันจะมีไวรัสชนิดใหม่เกิดขึ้นมาเสมอ ทำให้เราต้องอัพเดตโปรแกรมป้องกันไวรัสตลอดเวลาเพื่อให้คอมพิวเตอร์ของเราปลอดภัย โดยแอนติไวรัสจะมีหลายรูปแบบตามบริษัทกันไปและแต่ละบริษัทจะมีการอัพเดตและการป้องกันไม่เหมือนกัน แต่ในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวไม่ควรมีแอนติไวรัส 2 โปรแกรมเพราะจะทำให้โปรแกรมขัดแย้งกันเองจนไม่สามารถใช้งานได้

[แก้] รายชื่อของโปรแกรมป้องกันไวรัส

(ชื่อของโปรแกรมอาจจะคล้ายกันเช่น McAfee VirusScan,McAfee AntiSpyware มาจากแมคคาฟีเหมือนกันแต่คนละประเภท คนละโปรแกรม)

 ลิงก์ภายนอก

หมายเลขบันทึก: 61718เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โอ.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

สุดยอด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท