ก้าวที่เก้าสิบ...อาจารย์นิเทศมา รายวิชาประวัติศาสตร์ ( 22 กันยายน 2559 )


สวัสดีวันพฤหัสบดี วันนี้เกิดเรื่องวุ่น ๆ ตั้งแต่เช้า วันนี้ตั้งใจว่าจะไปโรงเรียนเข้าเพราะวันนี้ต้องไปทำหน้าที่ครูเวรประจำวันด้วย แต่ดันออกห้องมาด้วยความงุนงงลืมกุญแจห้องกุญแจรถไว้ในห้อง ไปโรงเรียนไม่ได้ละกุญแจรถอยู่ในห้อง จากที่ตั้งใจจะไปโรงเรียนเช้ากลับต้องไปโรงเรียนสายเพราะต้องรอคนดูแลหอเอากุญแจสำรองห้อง ทั้งเพื่อนทั้งครูพี่เลี้ยงถามหาให้วุ่นคิดว่าเราเป็นอะไรไปหรือเปล่า ขอบคุณมาก ๆ นะคะที่เป็นห่วงกัน แต่หนูดันสับเพร่าไปหน่อยช่วงนี้สติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวจะรอบคอบให้มากขึ้นคะ.....

วันนี้เกิดเรื่องวุ่น ๆ ตั้งแต่เช้า และก็เป็นวันที่อาจารย์มานิเทศด้วยในช่วงภาคบ่ายเป้ฯครั้งสุดท้ายของการนิเทศในรายวิชาประวัติศาสตร์ และการนิเทศแต่ละครั้งเด็กนักเรียนแสนซนก็ไม่เคยที่จะซนธรรมดา แต่จะซนเป็นพิเศษในวันที่อาจารย์มานิเทศ เหมือนต้องการจะโชว์พลังให้อาจารย์นิเทศเห็น และเหมือนจะเป็นการลองของเราด้วยว่าเราจะจัดการกับความซนของเขายังไง ในคาบนี้ก็เลยต้องสวมบทโหดเล็กน้อยเพื่อจัดการเด็กให้อยู่ ในใจคิดละว่าโดนอาจารย์นิเทฯติแน่ ๆ แต่โชคดีที่อาจารย์เข้าใจในความซนของเด็กแสบเหล่านี้ และเป็นการนิเทศครั้งสุดท้ายที่ค่อนข้างปิดตัวลงด้วยดี ขอขอบคุณอาจารย์ศรีทูล อาจารย์นิเทศในรายวิชาประวัติศาสตร์ อาจารย์ค่อยให้คำแนะนำในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ซึ่งทำให้เข้าใจได้ชัดเจนมากขึ้นในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ และเทคนิควิธีการในการเป็นครู ขอขอบคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงนะคะที่ค่อยให้คำแนะนำช่วยเหลือ ขอขอบคุณอาจารย์มาก ๆ คะ............




หมายเลขบันทึก: 616559เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2016 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2016 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท