วันที่ 92 บันทึกสุดท้าย ณ อนุบาลเชียงใหม่ (30/09/2559)


สัวสดีเช้าวันศุกร์สุดสัปดาห์ มาพร้อมกับงานครูเวร ต้องรีบทานข้าวอีกตามเคย ขึ้นห้องมาปุ๊บ วางกระเป๋า แล้วรีบทานข้าวทันที แล้วก็รีบมาอยู่เวรหน้าประตูโรงเรียน วันนี้มีผู้ปกครองแต่งตัวสวยเป็นพิเศษ เพราะวันนี้โรงเรียนของเรามีงานเกษียณอายุราชการ โดยมีชมรมผู้ปกครองเป็นคนจัดงานให้ แต่ละคนจัดเต็มกันทั้งนั้น เช้านี้มีเด็กอนุบาลเดินมากอดตอนนั่งเวร ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก พี่ชายของเขาอยู่ห้องเรา นางน่ารัก เราอยู่เวรทุกวันศุกร์ เขาก็จะเข้ามากอดเราทุกวันเลย ส่วนพี่ชายก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็เจ้าพู่กันนั่นแหละ หน้าตาเหมือนกันอย่างกับแกะ

วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็นานกว่าปกติ เพราะได้เชิญให้คณะครูที่เกษียณอายุราชการรวมทั้งผู้อำนวยการด้วย แต่ละคนก็ฝากข้อคิด แล้วก็อวยพรให้เด็กๆก่อนไปด้วย เราก็รับพรไปกับเขาด้วย 555

วันนี้เราจะต้องเก็บเด็กไว้ในห้องเรียน เพราะจะไม่อนุญาติให้เด็กลงมาร่วมกิจกรรม แม้แต่ทานข้าวก็ยังต้องกินในห้องเรียน ส่วนในโดมความรู้ก็จะมีการทำพิธีและมอบของที่ระลึกต่างๆให้กับทานผู้อำนวยการ และมีซุ้มอาหารของผู้ปกครองแต่ละห้องด้วย ของกินเยอะมาก ถึงขั้นต้องเอาเด็กไปด้วย เพื่อไปยกของกินขึ้นมา 555 เสียดายที่เด็กๆไม่ได้กิน เราก็เอาขึ้นมาแบ่งพวกเด็กๆชิมกันละนิดละกันเนาะ คนเยอะมากพอๆกับอาหาร ใช้เด็กเอาขึ้นมาเรื่อยๆ เรียกได้ว่าเอามาทุกอย่างที่มีเลยล่ะ ไม่สนใจด้วยนะว่าจะกินหมดมั้ย 555 พอขึ้นมาบนห้องเท่านั้นแหละ ถึงกับตกใจ เพราะอาหารเรียงตามระเบียงห้องเต็มไปหมด มีคนกินสี่คน แล้วจะกินหมดไหมเนี่ย นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของอาหารที่เอามา เพราะมันเยอะมากจนถ่ายไม่ครบ 555


และรสชาติก็ถือว่าอร่อยมาก วันนี้ที่โรงอาหารทำข้าวซอยไก่ ไม่มีใครกินซักคน 555 จนต้องห่อใส่ถุงกลับบ้านกัน แค่นี้ก็จะกินไม่หมดแล้วค่ะ สุดท้ายก็ไม่หมดจริงๆ ให้เด็กมากินต่อ เสียดาย

ตอนบ่ายก็มีกิจกรรมการเรียนการสอนเหมือนเดิม เราก็นั่งเขียนเลขหน้าแผนต่อไป 555 เล่มละ 200 หน้า ประมาณ 7 เล่ม ทั้งเลขไทย อารบิก ปวดมือหมด สุดท้ายมันก็เสร็จ 555

ปล.บันทึกนี้เป็นบันทึกสุดท้ายแล้วที่ได้มาที่นี่ อนุบาลเชียงใหม่ ได้รับความประทับใจเป็นอย่างมาก แต่ถึงจะเป็นบันทึกสุดท้าย แต่หน้าที่ของเรายังไม่หมด ไปโรงเรียนจนถึงวันที่ 6 ค่ะ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 92
หมายเลขบันทึก: 616308เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2016 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2016 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปิดบันทึกการฝึกสอนภาคเรียนที่ 1/2559 ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท