คืบค้นหาเหยื่อเรือล่มอยุธยาพบ26ศพหาย3-เอาผิดเจ้าของ


ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ชุดประดาน้ำจากหน่วยงานต่าง ๆ อาสากู้ภัยได้ออกปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือผู้โดยสารสมบัติมงคลชัยทับทิมล่มบริเวณท่าน้ำวัดสนามไชย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเวลาประมาณ 21.40 น. เจ้าหน้าที่พบร่างของ นางสาววชิรา บุญญิกา อายุ 19 ปี ซึ่งพบบริเวณใกล้ท่าน้ำวัดพนัญเชิง

ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น. พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ลอยอยู่กลางแม่น้ำห่างจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 5-6 กม.เจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้แพทย์ชันสูตรแล้ว

และเมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา พบเพิ่มอีก 2 ศพ เป็นเด็กชายและชาย โดยพบใกล้กับสะพาน 356 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา และต่อมาเวลา 06.12 น. พบร่างของหญิงอีก 1 ราย ส่งผลให้ยังมีผู้สูญหายอีก 3 ราย ซึ่งปฏิบัติการค้นหาจะดำเนินการต่อ จนกว่าจะพบผู้สูญหายที่เหลือ โดยคาดว่าในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จะเริ่มทำการกู้ซากเรือได้

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้มีตัวเลขผู้เสียชีวิตแล้ว 26 ราย สูญหาย 3 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีมากกว่า 40 ราย โดยนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 11 คน

เร่งรวบรวมเอาผิดเจ้าของเรือ ชี้ ไม่มีประกันภัยเรือ

พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าเหตุเรือนำเที่ยวอัปปาง ที่หน้าวัดไชยรัตนาราม จนมีคนเสียชีวิตกว่า 20 คน และบาดเจ็บจำนวนมากนั้น ในทางคดีทางตำรวจได้แจ้ง 4 ข้อหาหนักแก้ผู้ขับเรือไปแล้ว และนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว จึงนำตัวส่งฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนกว่าสำนวนคดีจะแล้วเสร็จ ซึ่งทางคดีอาญานั้น คาดว่าจะต้องใช้เวลาสรุปสำนวนประมาณ 2-3 เดือน เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก และต้องสอบปากคำทุกปากเพื่อประกอบสำนวน

นอกจากนี้ กรณีที่จะเอาผิดกับเจ้าของเรือด้วยหรือไม่นั้น ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในการเอาผิด ซึ่งทราบว่าเรือลำนี้ไม่น่าจะมีประกันภัย ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายอยู่แล้ว ทำให้ผู้เสียชีวิตจะไม่มีเงินประกันภัย ซึ่งหากจะเรียกร้องค่าเสียหาย ก็ต้องฟ้องร้องทางแพ่งอีกครั้งหนึ่งต่อไป

นายปรัชศร เกตตะพันธ์ ม.4/3 เลขที่ 6

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 615218เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2016 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2016 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท