มีอะไรดีดี...ที่มิวนิก?


มิวนิก (เยอรมัน: München (มึนเชิน) อังกฤษ: Munich) เป็นเมืองที่อยู่ทางใต้ของประเทศเยอรมนี และเป็นเมืองหลวงของรัฐบาวาเรีย (Bavarian)

มิวนิก เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ (รองจากเบอร์ลินและฮัมบูร์ก) และเป็นหนึ่งในเมืองมั่งคั่งที่สุด ของยุโรปตัวเมืองมีประชากร 1.3 ล้านคน และ 2.7 ล้านคนในเขตเมือง ตัวเมืองตั้งอยู่บนแม่น้ำอีซาร์ เหนือเทือกเขาแอลป์

มิวนิก เป็นเมืองที่มี เศรษฐกิจเข้มแข็งที่สุในประเทศเยอรมนี



มิวนิค (Munich) เมืองที่ได้รับการขนานนามเป็น "เมืองหลวงแห่งเบียร์เยอรมัน" อยู่ทางใต้ของประเทศเยอรมนี .... ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่เบียร์.... เมืองแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจเข้มแข็งที่สุดในประเทศเยอรมนี นะคะ และยังเป็นบ้านของทีมฟุตบอลมืออาชีพที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่าง "สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิก" อีกต่างหาก ค่ะ

Map of Munich


Image result for มิวนิค (Munich)

บสถ์เฟราเอ่นเคียร์ชเช่อ (Frauenkirche) เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน


มิวนิค (Munich)เป็นเมืองที่ร่ำรวยศิลปะและสถาปัตยกรรมแบบบารอก เต็มไปด้วยเสน่ห์และกลิ่นอายของวัฒนธรรมแบบบาวาเรียน แท้ๆ เมื่อก้าวเท้าเข้าสู่เขตเมืองมิวนิค .... จะได้เห็นโบสถ์รูปทรงโดมแฝดคู่หนึ่งสูงตระหง่านท่ามกลางท้องฟ้ากว้าง โบสถ์แห่งนี้มีชื่อว่า... "บสถ์เฟราเอ่นเคียร์ชเช่อ" (Frauenkirche) ... สถาปัตยกรรมโกทิ (Gothic architecture) โบสถ์พระแม่มารี ทรงหัวหอมคู่ที่ใหญ่ที่สุดใน "เมืองมิวนิก" สร้างตามแบบฉบับโกธิก เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญที่สุดของเมืองนี้ค่ะ






เมืองแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับเป็น.... เมืองที่มีเศรษฐกิจเข้มแข็ง...ที่สุดในประเทศเยอรมนี นะคะ และยังเป็นบ้านของทีมฟุตบอลมืออาชีพที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่าง สโมสรฟุตบอล "บาเยิร์นมิวนิก"




โทมัส มึลเลอร์ (Thomas Müller) หมายเลข 25

Thomas Müller, Germany national football team (01).jpg

หมายเลข 1 คือ มานูเอล พีเทอร์ นอยเออร์ (Manuel Peter Neuer)

Manuel Neuer 2012 (cropped).jpg

















Image result for บาเยิร์นมิวนิก FC Bayern Munich Image result for บาเยิร์นมิวนิก


สรุปได้ว่า... ที่เมือง มิวนิก (Munich).....มีสิ่งดีดีที่ครอบครัวเราอยากไป ชื่นชม..ไปชิมได้แก่ ทีมฟุตบอล "บาเยิร์นมิวนิก"(FC Bayern Munich) ... สนามAllianz Arena ... นักเตะหมายเลข 1 คือ มานูเอล พีเทอร์ นอยเออร์ (Manuel Peter Neuer) ... มีนักเตะหมายเลข 25 ชื่อ โทมัส มึลเลอร์ (Thomas Müller) ของทีม FC Bayern München ... มีขาหมูและไส้กรอกเยอรมนี ... มีบสถ์ เฟราเอ่นเคียร์ชเช่อ (Frauenkirche) ... สถาปัตยกรรมโกทิก (Gothic architecture) .... โบสถ์พระแม่มารี... มีอะไรอีกมากมาย ค่ะ ... มีความสุข มีรอยยิ้มและทำให้เราได้ไปเรียนรู้และหาประสบการณ์ให้กับชีวิต นะคะ


ขอบคุณค่ะ

19 กันยายน 2559

หมายเลขบันทึก: 615047เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2016 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2016 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เที่ยวกันไกลเชียวนะครับ คราวนี้

พักผ่อนแบบนี้บ่อย ๆนะคะ

ถึงเยอรมัน. ด้วย ขาหมู. และแข้ง. นะเจ้าคะ. อิจฉาจุงเบย. 5

ด้วย รัก. จาก ยายธี.

เป็นเมืองที่สถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ

คุณหมอสมพล ต้องชอบชุดฟุตบอลแน่ๆเลย

555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท