Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 30 มื้อพิเศษจากคนพิเศษ (วันที่)






เช้านี้กับการแก้โจทย์ปัญหาการบวก...มาทำ GO กันค่ะนักเรียน ขั้นตอนในการแก้โจทย์ปัญหามี 4 ขั้นตอน ดังนี้

1. ขั้นทำความเข้าใจโจทย์

2. ขั้นวางแผนแก้ปัญหา

3. ขั้นแก้ปัญหา

4. ขั้นตรวจคำคอบ




ถ้าแผนการสอนเรื่องการแก้โจทย์ปัญหาการบวกมีหลายคาบ...เราจะเลือกมาหนึ่งคาบเพื่อให้เด็กได้ทำ GO เหมือนเป็นแนวปฏิบัติของที่นี่...เพราะที่เลือกมา 1 คาบ เพรา เด็กทำช้ามาก กว่าพับกระดา กว่าจะเขียนเสร็จ 1 คาบ ได้ 1 - 2 ข้อ บางครั้งเราก็คิดว่าเราอธิบายชัดเจนแล้ว แต่นักเรียนก็ยังสงสัยอยู่ ข้อสงสัยบางข้อ...เป็นสิ่งที่เราย้ำเตือนก่อนทำหลายรอบมาก


มื้อนี้พิเศษมาก...ครูเลี้ยง และพิเศษกว่านั้น อาหารที่อยู่บนโต๊ะนี้เราและเพื่อนพละไปซื้อมา แกร่งขึ้นทันตาเห็น ที่ที่ไม่เคยไปก็ได้ไป ร้านที่ไม่เคยเข้าก็ได้เข้า งานนี้มาเต็มทั้งหมู ไก่ ต้มแซบ ส้มตำ ลาบ น้ำลายไหลไปอี๊กกกก...เป็นมื้อแรกที่ได้ทานแบบพร้อมหน้าพร้อมตา เสียงหัวเราะ อบอุ่นมากค่ะและก็ขอบคุณสำหรับมื้อนี้มากค่ะ


กินเสร็จ..ก็มาย่อยอาหารโดยการเดิน...วันนี้ในคาบลูกเสือ เป็นการซ้อมเดินสวนสนาม มีความวุ่นวายมาก....เดินเป็นห้องนำหน้าด้วยครูประจำชั้น ภาพน่ารักมาก ครูบางคนที่อายุมากหน่อยก็จะเดินแบบใส่มาเต็ม น่ารัก..เป็นต้นแบบที่ดีเลยทีเดียว..เห็นแล้วก็อดยิ้มไม่ได้

หมายเลขบันทึก: 614892เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท