ไม่มีอภิสิทธ์....ในOR


เรื่องใหญ่ละซี…การที่มีสัตว์เข้ามาในห้องผ่าตัดไม่ใช่สิ่งดี...ก็รู้ๆกันอยู่ว่า “ห้องผ่าตัด เขตปลอดเชื้อ”

เมื่อหลายๆเดือนก่อนโน้น....ตอนปิดOR บางส่วนเพื่อซ่อมท่อแอร์ครั้งใหญ่

มีเสียงเอะอะโวยวายดังขึ้นในห้องผ่าตัด….ไม่ใช่คนทะเลาะกัน....แต่เป็นคนทะเลาะกับสัตว์....

พี่ๆรู้ไหม...เมื่อเช้าตอนหนูกำลังเตรียมของใน OR…หนูเห็นหนูวิ่งในห้องผ่าตัด

เรื่องใหญ่ละซีการที่มีสัตว์เข้ามาในห้องผ่าตัดไม่ใช่สิ่งดี...ก็รู้ๆกันอยู่ว่า ห้องผ่าตัด เขตปลอดเชื้อ

แล้วหมอทำยังไง

หนูตกใจหนู....หนูเลยออกมานั่งนอก OR...นั่งสักพัก...พอหายกลัวแล้วเข้าไปใหม่

แล้วหนูมันยังอยู่ไหม

หนูไม่เห็นหนูแล้ว...

โอ!.. แม่เจ้า...แล้วจะทำไงดี

ทีนี้ยังไม่จบ.....ห้องหนูไม่มีของ...หนูเลยจะแอบไปเอาห้องข้างๆ...พอหนูเปิดลิ้นชักรถยา...มันนั่งมองหน้าหนูอยู่ในลิ้นชักอีกห้องหนึ่ง...ทำตาปริบๆ...

โอ!.. แม่เจ้า...แล้วหมอทำไง

หนูก็ค่อยๆปิดลิ้นชักเบาๆ...กลัวเขาตกใจ....แล้วก็ออกมาโวยวายข้างนอก

แล้วไงอีก....ต่อเร็ว...อยากรู้..

คุณพนักงานเขาเลยเข้าไปช่วยกันหา...

เจอไหม?

ไม่หรอกพี่

แล้วหมอทำไงล่ะ.IC   ขึ้นสมองฉันจี๊ดๆ...

พี่พนักงานเลยเอาลิ้นชักรถยาออกไปทำความสะอาด...แล้วจัดของใส่ใหม่            

 แล้วไอ้ส่วนที่มัน (และครอบครัวหรือเปล่าก็ไม่รู้) วิ่งกันโดยที่เราไม่เห็นล่ะ...เราทำอะไรกับของเหล่านั้น....ฉันละไม่อยากจะคิด...ไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้….           

สัตว์เหล่านี้จะทำตัวเป็นอภิสิทธ์ชนเหมือนอยู่ในสวนสัตว์ไม่ได้...  ไม่ว่าจะเป็นยุง...   แมลงวัน...แมลงสาบ...หนูหรือแมลงอะไรก็ตามงูก็ยังเคยมี       

 ...จะเข้าห้องผ่าตัดไม่รู้จักใส่เสื้อกาวน์...ใส่หมวกเขียว  แล้วผูก mask ให้เรียบร้อย...ไม่รู้เรื่อง...สอนไม่จำ...แบบนี้ใครเข้าจะให้เข้าห้องผ่าตัด       

        แต่นึกสมน้ำหน้าหมอคนนั้นในใจ....

........ดีสมน้ำหน้า....  อยากขโมยของห้องอื่นดีนัก....สงสัยโดนผีหนูหลอก

คำสำคัญ (Tags): #joke#ห้องผ่าตัด
หมายเลขบันทึก: 61461เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 03:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ  คุณกล้วย

  • ขอบคุณที่ชอบค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท