วันที่ 81 ไม่ปฏิเสธ (12 กันยายน 2559)


เช้านี้ฝนตกหนักมากค่ะ หนักจนต้องใส่รองเท้าแตะไปโรงเรียนอีกแล้วค่ะ (ใส่ตอนเดินทางค่ะ) เรียกว่าวันนี้เป็นวันแห่งมหกรรมฝนตก ตั้งตั้งแต่เช้าจนเลยเที่ยงวันก็ยังตกอยู่อย่างนั้น ไม่ยอมหยุด

คาบแรกวันนี้สอนวิชาคณิตศาสตร์ค่ะ ทดสอบความรู้เรื่องโจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณระคนของเศษส่วน เป็นคาบที่ไม่ซีเรียสค่ะ

พอได้เวลาทานข้าว ตอนเทียงนี้เป็นเมนูแกงฮังเลกับต้มจืดวุ่นเส้น(คู่กันทุกทีค่ะ 2 เมนูนี้) กินข้าวไปได้สักพัก ครูพี่เลี้ยงก็บอกให้มาช่วยสอนวิชาสังคมช่วงที่โรงเรียนปิดเทอม 2 อาทิตย์

หลังจากนั้นก็เริ่มคิดหนักแล้ว ความจริงเราจะปฏิเสธไปเลยก็ได้ เพราะหลังจากปิดเทอมนี้ เราก็ต้องเตรียมตัวที่จะไปโรงเรียนแห่งใหม่ หน้าที่ในโรงเรียนแห่งนี้เสร็จสิ้นหลังจากออกเกรดเรียบร้อยแล้ว แต่เรารู้ว่าครูพี่เลี้ยงหวังดี อยากให้เราได้มีรายได้ช่วงปิดเทอม 2 อาทิตย์นี้ ใจหนึ่งก็อยากพักผ่อนไปอยู่บ้าน แต่อีกใจหนึ่งก็เสียดายโอกาสที่ผ่านเข้ามา

มีหลายครั้งที่โอกาสผ่านเข้ามา แต่เราปฏิเสธไป ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่สะดวกจะไป ไม่ว่างทำ แล้วต้องมานั่งเสียใจ นั่งเสียดายทีหลัง

ครั้งนี้ก็เลยตัดสินใจที่จะรับปากสอนพิเศษในช่วงปิดเทอม 2 อาทิตย์ให้กับสายชั้น ป.5

ตอนนั้นก็ยังถามตัวเองว่าจะเหนื่อยไหม ได้เวลาพัก แล้วไม่คิดจะพักหรอ แต่ตอนนี้ไม่สงสัยแล้วค่ะ บอกกับตัวเองว่า ยังไหว ยังเด็กยังเล็กยังไหว เหนื่อยวันนี้จะได้สบายในวันข้างหน้า สู้ๆๆ

ขอบคุณทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามา ค่อยดูนะ เราจะไปปล่อยเธอไปแน่ ๆ ....เจ้าโอกาส






ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 613809เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2016 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2016 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท