ฝึกสอนวันที่ 3 ในสัปดาห์ที่ 16 (วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559)


วันนี้วันที่สามของการสอนแล้วสินะ เวลาแต่ละวันหมุนเร็วจริงๆเลย ก่อนที่จะมีคาบสอนของตัวเองในวันนี้ค่ะเช้านี้ที่หน้าเสาธงเมื่อทำกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ววันนี้ ครูปรียานุชก็ทำการเรียนเด็กนักเรียน ป. 4 5 6มาทำการสอบสวนค่ะโดยเกี่ยวกับเรื่องที่เด็กนักเรียนนำลวดดัดฟันปลอมมาขายใส่เพื่อเป็นแฟชั่นให้สวยงาม ซึ่งครูก็ได้มีการอธิบายถึงโทษของมันให้เด็กนักเรียนทราบและนำตัวเด็กนักเรียนมาสอบสวนคนที่เป็นคนนำมาขาย ก็ต้องบอกนักเรียนเลยว่าถ้าการจัดฟันแบบแฟชั่นนั้นเป็นอันตรายถึงชีวิตจริงๆถ้าไม่จัดฟันโดยทันตแพทย์จริงๆ โอกาสเสี่ยงติเชื้อสูงสุดๆ

และในช่วงบ่ายวันนี้ได้มาดูการสอนของครูปรียานุชที่ให้เด็กนักเรียนชั้นป.6มาทำอาหารเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ในแนววิทยาศาสตร์ โดยการจัดทำอาหารนั้นจะต้องเป็นเมนูที่แปลกพิสดารแต่ทานได้ค่ะเด็กนักเรียนก็จัดเตรียมมาพร้อมกันถ้วนหน้าเพื่อที่จะมาประกอบอาหาร หวังว่าอาหารที่นักเรียนทำคงจะทานได้นะงานนี้ บางคนนำมาม่า มาผัดเรียกชื่อแปลดกว่า ผัดอาม่าฟังแล้วแปลกดีแถมตลกด้วย


การเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติ


รายชื่ออาหารในวันนี้ ผัดอาม่า

ทำความสะอาดก่อนกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 613585เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2016 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2016 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท