Hajime ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารแทนคน


Hajime ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารแทนคน

ร้านอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทย แต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นที่ไม่ซ้ำกัน ร้าน Hajime นับเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ที่มีแนวคิดแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร จุดเด่นของร้าน คือ หุ่นยนต์อัจฉริยะ ซึ่งผลิตในประเทศญี่ปุ่น ที่นำเข้ามาในไทย โดยได้รับการพัฒนาระบบโดยคนไทย นับเป็นการพลิกประวัติศาสตร์ร้านอาหารครั้งแรกในเมืองไทย ที่ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารแทนคน


หุ่นยนต์ที่ร้าน Hajime แต่งกายในชุดเกราะนักรบซามูไรโบราณ มีทั้งหมด 4 ตัว ซึ่งเป็นแบบ 1 แขน 2 ตัว และแบบ 2 แขน 2 ตัว ความสามารถของเจ้าหุ่นยนต์ก็คือ เสิร์ฟอาหาร เต้นรำตามจังหวะเพลง และสามารถแสดงอารมณ์ได้ นอกจากนี้เมื่อลูกค้าทานอาหารหมด และนำจานไปวางในถาดที่เตรียมไว้ เจ้าหุ่นยนต์ก็จะหยิบถาดอาหารที่ใช้แล้วไปวางไว้บนสายพานลำเลียง และระบบสายพานตัวนี้ จะทำหน้าที่นำถาดไปสู่ห้องล้างจานโดยอัตโนมัติ




การสั่งอาหารที่ร้าน Hajime อันดับแรก

คุณวุฒิภูมิ จุฬางกูร เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบควบคุมหุ่นยนต์

เมื่อคุณเข้ามานั่งที่โต๊ะอาหารแล้ว จะสามารถสั่งอาหารผ่านทางหน้าจอ Touch Screen ซึ่งถูกออกแบบให้ใช้งานง่ายและมีให้เลือก 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย และเมื่อคุณสั่งอาหารเสร็จและกดป้อนคำสั่งเข้าสู่ระบบเรียบร้อย ข้อมูลรายการอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ที่คุณเลือกจะถูกส่งไปยัง Server หลักที่อยู่ภายในร้านอาหาร เพื่อทำการกระจายข้อมูลต่อไปยังส่วนต่างๆ ของร้านอาหารเช่น ส่งไปยังหุ่นยนต์เพื่อหยิบอาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะของคุณและยังสามารถตรวจสอบราคาและเช็คบิลจากหน้าจอนี้ได้เลย

แนะนำเมนูเด่นของร้านอย่าง เนื้อวากิว


ลิ้นช่อดอกไม้ เป็นลิ้นวัว บริเวณกลางลิ้น ที่ได้ชื่อว่าเป็นส่วนที่อร่อยที่สุด จานนี้นอกจากจะคัดเลือกส่วนที่ดีที่สุดแล้ว ยังพิถีพิถันการหั่นให้ออกมาสวยงามและอร่อยนุ่มลิ้น





วิดีโอ ของ ร้าน Hajime ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารแทนคน



สั่งอาหารผ่านทางหน้าจอ Touch Screen ซึ่งถูกออกแบบให้ใช้งานง่ายและมีให้เลือก 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย และเมื่อคุณสั่งอาหารเสร็จและกดป้อนคำสั่งเข้าสู่ระบบเรียบร้อย ข้อมูลรายการอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ที่คุณเลือกจะถูกส่งไปยัง Server หลักที่อยู่ภายในร้านอาหาร เพื่อทำการกระจายข้อมูลต่อไปยังส่วนต่างๆ ของร้านอาหารเช่น ส่งไปยังหุ่นยนต์เพื่อหยิบอาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะของคุณและยังสามารถตรวจสอบราคาและเช็คบิลจากหน้าจอนี้ได้เลย

แต่ในความคิดผม ผมว่าอาจจะมีความผิดพลาดบ้างในการที่จะรับประทาน

ซึ้งใน รีวิว บางคนบอกว่าได้รับอาหารช้าบ้าง

บางคนได้อาหารไม่ตรงเวลา

บางคนใช้ หน้าจอ Touch Screen ในการสั่งอาหาร ไม่ค่อยเป็น หรือ อาจจะกดไปกดมา เป็นเมนู อย่างอื่น


ที่มา

http://www.edtguide.com/review/5067/%E0%B8%AD%E0%B...

คำสำคัญ (Tags): #Hajime
หมายเลขบันทึก: 613129เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท