ยาพ่นมะกรูด


"ยาพ่น ""มะกรูด"" แก้ปวดเมื่อย!!! ใช้ได้ผลดีไม่แพ้กัน!!!

สูตรนี้ได้จากพ่อครู พ่ออุ้ยสอน หมอเมืองน่าน ที่สั่งสอนมาว่าให้ทำไว้ใช้ และทำไว้ทำบุญ หากใครทำแล้วก็เผื่อคนเฒ่าคนแก่ที่รู้จักสักขวด หรือทำถวายพระนะครับ คำพ่ออุ้ยขอ^^ จะเป็นกุศลต่อตัวท่าน ต่อคนให้สูตร และคนเผยแผ่สูตรด้วยครับ
สูตรยาพ่นมะกรูด แก้ปวดเมื่อย
1. แอลกอฮล์(ใส่แผล,เหล้า,กี่%ก็ได้)
2. ผิวมะกรูดสด
3. ข่าแก่สด
4. ขิงแก่สด
นำผิวมะกรูด,ข่า,ขิงหนักเท่าๆกันซอยเล็กๆ ตำๆนวดๆ เล็กน้อยให้กลิ่นหอมและกระตุ้นน้ำมัน ใส่ในภาชนะปิดสนิท เติมแอลกอฮอล์ให้ท่วมยาขึ้นมาสัก 2 ข้อนิ้ว หมักทิ้งไว้ขั้นต่ำ 15 วัน(ยิ่งนานยิ่งดี) เขย่าบ่อยๆ ครบกำหนดกรองเก็บใส่ขวดพ่น เก็บไว้ได้นาน 1 ปี
หากต้องการให้เป็นสูตรเย็น หอมชื่นใจ เติมพิมเสนน้ำ(มีขายตามท้องตลาด) ในปริมาณ 15% ของยาพ่นเช่น หากกรองยาพ่นได้ 85 cc. ก็ใส่ พิมเสนน้ำ 15 cc. ลงไปผสมเป็นต้น



สูตรยาพ่นนี้ ใช้พ่นกล้ามเนื้อหลัง เอว ขา หรือปวดคอบ่าไหล่ก็ได้ปวดเข่า ปวดข้อยังได้เลย พ่ออุ้ยบอกว่าหากใช้เหล้าขาวจะได้ยาดี แต่กลิ่นจะแรง ^^
ใช้ได้ทั้งบ้าน แถมยังทำเผื่อคนอื่นได้กุศลอีก ยังไงอยากให้ลองทำกันนะ ช่วยบอกต่อๆกันนะแขร์ต่อได้เลย เจ้าของสูตรอยากให้คงสูตรอยู่ ไม่สูญหาย



Cr. พระอธิการนพดล กันตสีโล"

คำสำคัญ (Tags): #ยาพ่น#มะกรูด
หมายเลขบันทึก: 612420เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 13:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท