ตรีเนตรทิพย์ โดย อลินา


หนังสือนิยายแนวแฟนตาซี ชุด นวหิมพานต์

ตรีเนตรทิพย์ เป็นเล่มแรกในชุด นวหิมพานต์ ของ อลินา (อีกนามปากกาของ กิ่งฉัตร) ตีพิมพ์ออกมาเป็นเล่ม โดยสำนักพิมพ์ลูกองุ่น

เป็นเรื่องราวแฟนตาซี ในดินแดนที่สมมุติขึ้น ที่ชื่อว่า นวหิมพานต์ เนื่องจากโลกถึงกาลวิบัตร ทำให้ธรรมชาติแปรปรวน ทำให้ดินแดนหิมพานต์เดิมเกิดภัยพิบัติเช่นเดียวกัน ทำให้เหล่าเทพ อสูร และสิ่งมีชิวิตที่อยู่ในป่าหิมพานต์ ต้องหนีตายมาในดินแดนของโลกใหม่ ที่เชื่อมระหว่างโลกเดิม และหิมพานต์ ซึ่งก็คือนวหิมพานต์นั่นเอง

ตรีเนตรทิพย์ (ชุด นวหิมพานต์)

อลินา ใช้นางเอกเป็นตัวดำเนินเรื่อง ตรีเนตรทิพย์ เป็นเรื่องราวของหญิงสาว (ทิพย์อาภา) ที่มีเลือดผสม ทั้ง เทพ อสูร และมนุษย์ อยู่ในคนๆ เดียวกัน เธอคือคนในตำนาน ตามคำพยากรณ์กว่า 700 ปี ที่จะมาเชื่อม 3 โลกเข้าด้วยกัน

แนวหนังสือ:

ตรีเนตรทิพย์ เป็นแนวโรแมนติก แฟนตาซี เริ่มแรกอาจจะดูว่าอ่านยากสักหน่อย เนื่องจากต้องใช้จินตนากรกับเมืองหรือตัวละครที่ไม่มีอยู่จริง แต่พออ่านไปเรื่อยๆ ความสนุกของเนื้อเรื่องก็ทำให้ลืมจุดนั้นไป เรื่องราวตื่นเต้น มีทิ้งท้ายให้ดูเป็นปริศนาสำหรับตอนต่อไป (ทุติยอสูร) ได้น่าติดตามเลยทีเดียว

เรื่องราวโดยย่อ:

ทิพย์อาภา หญิงสาวธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เธอคือเนตรทิพย์ แต่ตลอด 16 ปีที่ซ่อนตัวพลังของหินปราบพลังอสูรทำให้เธอดูเหมือนเป็นหญิงสาวธรรมดา

บรอสูร อสูรหนุ่ม (ก็ไม่หนุ่มนะ อายุตั้ง 90 แล้ว) ที่เป็นถึงราชาแห่งอสูร หล่อ ล่ำ เท่ และอบอุ่น เป็นที่พึ่งในการผจญภัยไปกับนางเอก

เรื่องราวเกิดขึ้นจากความสามารถพิเศษของนางเอกเรา ที่สามารถมองเห็นอนาคตได้ ทำให้มีคนปองร้าย และมีอันตรายอยู่รอบตัว เมื่อเกิดมีบัณฑุราชสีห์ หลุดออกมาจากหิมพานต์ ที่ถูกปิดตายไปนานกว่า 700 ปีออกมาทำร้ายผู้คน เทพ และอสูร เป็นเหตุให้บรอสูร ที่รับหน้าที่ดูแลความสงบของบ้านเมือง และบรเทพ ต้องเข้ามาหาคำตอบ ไปพร้อมกับเนตรทิพย์ ด้วยการบุกเข้าไปในหิมพานต์

สนุกลุ้นกับการตามหาตัวโกงที่เป็นต้นเหตุ ให้เกิดเรื่องทั้งหมดขึ้น

คะแนน:

ความฟิน จิกหมอน: มีบางตอนที่น่ารักกุ๊กกิ๊ก แต่ก็ไม่หวานเจี๊ยบจนเลี่ยน 7/10

ความเพลินในการอ่าน: เพลินมาก วางไม่ลง 9/10

อ่านตอนต่อไปมั๊ย: อ่านสิอยากรู้อยากเห็นต้องอ่านต่อแน่นอน 10/10

หมายเลขบันทึก: 612101เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2016 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2016 10:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท