วันที่ 57 ทั้งวันก็ไม่เสร็จ (8 สิงหาคม 2559)


วันนี้เป็นเวรที่จุดประตูสายดรุณค่ะ เช้านี้อากาศสดใสดีมากค่ะ ไม่แดด ฝนไม่ตก การอยู่เวรวันนี้เลยสบายมากค่ะ

คาบแรกของวันนี้ เป็นวิชาคณิตศาสตร์ เด็ก ๆ ก็ตั้งใจเรียนดีมากค่ะ ละที่สำคัญคือ มีครูพัชรีย์คอยคุมอยู่ เลยตั้งใจเป็นพิเศษ ^^

หลังจากที่สั่งการบ้านมาหลายคาบแล้ว ปรากฏว่านักเรียนที่น่ารัก หลาย ๆ คน ไม่ยอมส่งการบ้าน จะมีส่งแค่ คน สองคน ก็เลยวางแผนการสอน ให้ทำงานภายในคาบเรียน และให้ส่งแบบฝึกทักษะทุกคน เพื่อที่จะดูว่า มีหน้าไหนที่นักเรียนค้างทำการบ้านบ้าง

พอทุกคนส่งปุ๊บ ก็กองเต็มโต๊ะเลยค่ะทีนี้ (มีกองข้าง ๆ โต๊ะด้วยค่ะ) มีเยอะมากค่ะ เพราะรวมกันทั้ง 2 ห้อง ก็ 79 คนได้ค่ะ และไม่ได้มีแค่หน้าเดียว มีไม่ต่ำกว่า 5 หน้า บางคนทำงานเสร็จแล้วไม่ยอมส่ง ก็ต้องตรวจย้อนกันไปอีก บางคนทำงานเดิมที่ดาวเขียนไว้ว่า "ไม่ทำการบ้านค่ะ" ก็ต้องตรวจย้อนอีก หลาย ๆ หน้า หลาย ๆ คน จนวันนี้ทั้งวัน ก็ยังตรวจการบ้านนักเรียนไม่เสร็จค่ะ

งานตรวจการบ้าน หรืองานของเด็ก เป็นเรื่องที่ละเอียดมากค่ะ ยิ่งเป็นคณิตศาสตร์ คำตอบต้องถูกต้อง วิธีคิดต้องถูกต้อง มีการระบุความสมเหตุสมผล เรื่องเศษส่วน มีคำตอบที่ต้องตอบในรูปเศษส่วนอย่างต่ำ หรือจำนวนคละ การตรวจก็เลยต้องใช้เวลาเยอะค่ะ



ภาพข้างบนนี้ หนังสือที่กองอยู่บนโต๊ะ คือ กองที่รอตรวจ ส่วนที่ตรวจแล้วนั้น อยู่ข้างล่างเรียบร้อยแล้วค่ะ

สุดท้ายวันนี้ทั้งวันก็ตรวจแบบฝึกทักษะของนักเรียนไม่เสร็จ จะมาตรวจวันพรุ่งนี้ก็มีกิจกรรมค่ะ สายชั้น ป.5 จะไปทัศนศึกษาที่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ค่ะ ไว้จะเอาภาพสวย ๆ มาฝากทุกท่านนะคะ

วันนี้เอาขนมมาเลี้ยงวันเกิดย้อนหลังเด็ก ๆ ค่ะ ไม่มากมาย แต่มาไกลค่ะ จากเมืองฝาง ขอบอกเลยว่า อร่อยมาก ใครสนใจสั่งซื้อได้ค่ะ



ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 612037เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2016 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2016 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขยันจังครับ สู้ ๆ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท