​ 29/7/59 (รูปไม่หล่อมีสิทธิ์ไหมครับ)


29/7/59 (รูปไม่หล่อมีสิทธิ์ไหมครับ)

สวัสดีวันฝนตก วันนี้เป็นการตอนรับจากท้องฟ้าตั้งแต่เช้าโดยฝนตกและฟ้าร้อง แถมพายุหน่อย ๆ วันนี้เริ่มต้นการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง การตอบสนองต่อการสัมผัส นักเรียนได้ดูคลิปวีดิโอ แล้วผมก็ให้ดูของจริงเลยครับ นักเรียนเกิดคำถามมากมาย

  • ครูซื้อต้นนี้ที่ไหน
  • ครูซื้อต้นนี้กี่บาท
  • ผมฝากซื้อได้มั้ยครับ
  • ผมขอซื้อต่อได้มั้ยครับ

นักเรียนให้ความสนใจดีครับ ให้นักเรียนลองแหย่ต้นกาบหอยแครงดู แล้วดูให้มันหุบ นักเรียนร้องอื้อหือ กันใหญ่เลย โดยรวมถือว่าผ่านอีกแล้วครับ

ช่วงบ่ายวันนี้ทางโรงเรียนเรามีกิจกรรมวันภาษาไทย ผมและเพื่อน ๆ ได้รับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ คือ ร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง ตอนซ้อมนี่ก็ดีอยู่นะครับ ยังดีอยู่ แต่พอเอาจริงเท่านั้นแหละ ลืมเนื้อลืมเพลงลืมจังหวะหมดเลยว่าจะร้องอะไร รู้แต่ว่าหน้าซีดครับ 5555 แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ด้วยเพลง “รูปไม่หล่อ มีสิทธิ์ไหมครับ ” หลังร้องเสร็จนี่เก็บศพอย่างเดียวเลยครับ

และวันนี้ผมก็ได้สอบแก้ตัวเด็กเรียบร้อยแล้ว (วิชาศิลปะ ป.5) มีคนตกทั้งหมด 6 คน สอบผ่าน 5 คน เพราะอีก 1 คน คือนิวเฟรน รอบแรกได้ 7 คะแนน รอบสองได้ 3 คะแนน ผมนี่เจ็บหัวเลยครับ


(บรรยากาศสอบแก้ตัว นักเรียนชั้นป. 5)



(ต้นกาบหอยแครง เจ้านี่แหละครับที่เด็กๆอย่างได้)



(แต่ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ผิดเพลงครับ ๆ )

หมายเลขบันทึก: 611412เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2016 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2016 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภาพประวัติศาสตร์นะ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท