วันที่ 45 Bingo การคูณ คิดสนุก เพิ่มประสิทธิภาพในการสอน (21 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2559)​​


วันนี้ เป็นวันที่เพิ่มจะเปิดโรงเรียนของอาทิตย์นี้ หลังจากหยุดยาว 5 วัน ครูแนน ก็เกือบจะลืมมาโรงเรียน 55 ไม่ใช่ละ ถ้าคิดได้ ขอสัก 1 อาทิตย์ได้ไหม แต่เปิดโรงเรียนมา นึกว่าวันจันทร์ซะอีก เพราะว่า จะต้องไปอยู่เวร ที่ไหนได้ ไม่ใช่วันจันทร์ วันนี้วันพฤหัสของสัปดาห์ละน้า วันเจอนักเรียนตอนเช้า เด็กทักเลยจ้า “ครูแนน สวยจังเลยคะ” รู้สึกเป็นการทักทายที่ทำให้ครูชุ่มช่ำหัวใจจังเลยจ้า แต่ไม่เลย คำถัดมาก็คือ “อ้วนขึ้นด้วย” เด็กน้อยก็คือเด็กน้อย เพราะว่า หนูช้ำมากคะ หนูไม่ได้พูดโกหกครูใช่ไหมจ๊ะ เฮ้อ ครูต้องไปลดน้ำหนักด่วนเลย เพราะว่า ไม่ใช่มีแค่หนูน้าที่ทักครูแบบนี้ เพราะว่า พ่อกับแม่ครูก็ทักแบบนี้เหมือนกันว่าโรงเรียนเลี้ยงดี แต่ที่ไหนได้ ครูหิวตลอดเวลา ครูเลยกินเยอะ อิอิ เข้าเรื่องเลยดีกว่า วันนี้เป็นวันที่สอนคณิตศาสตร์ทั้งชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 2 ห้อง กับชั้นปะถมศึกษาปีที่ 5 และก็เรียน ลูกเสือ

สำหรับการสอน คณิตศาสตร์ ป.4วันนี้ ก็คือ ครูแนน ก็ได้ทำการทบทวนบทเรียน บทที่ 2 ให้กับนักเรียน ที่น่ารักทุกคน เมื่อทบทวนเสร็จเรียบร้อยก็เกือบหมดชั่วโมงสอน ก็เลยนำเกม บิงโกการคูณที่ตนเองเตรีมมา เอามาสอนนักเรียน และให้นักเรียนเล่นกัน เด็กๆ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 นับว่า ยังอ่อนเรื่องการคูณเหมือนกัน และครูก็รู้จุดอ่อนของหนูละจ๊ะ เฮ้อ ก็เด็กๆก็ให้ความร่วมมือดีคะ รู้สึกสนุกกับเกมส์บิงโกของครู ครูก็ดีใจ 555 ทำให้รู้สึกไม่เสียแรงเปล่าสำหรับการทำบิงโกการคูณในครั้งนี้ และ ก็อย่าลืมที่จะอ่านหนังสือทบทวนสำหรับการสอบบทที่ 2 ในวันพรุ่งนี้ด้วนะคะ เพราะว่าครูไม่ได้มาเล่นๆนะคะ ครูเอาจริงๆน้า เก็บ 20 คะแนน นะคะ เด็กๆ

สำหรับการสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 วันนี้ ก็คือเรื่องการวิเคราะห์โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์เรื่อง การบวก การลบ การคูณ การหาร และการบวกลบคูณหารระคน ซึ่งเด็กนักเรียนจะได้เรียนรู้ในเรื่องของ การวิเคราะห์โจทย์กำหนดอะไร โจทย์ต้องการให้หาอะไร และเว้นไว้อีก 10 นาที ก็ให้นักเรียนเล่นเกม ปิงโกการคูณเหมือนกัน ซึ่งนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 ก็ สนุกสนาน และกว่าจะบิงโกได้ ก็เกือบลุ้นกันทั้งห้องเรียนเลย และนักเรียนก็สนุกสนานกับกิจกรรมนี้มากเลย

ถาพกิจกรรม เล่นเกม บิงโกการคูณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-5




ชั่วโมงสุดท้ายของวันนี้ก็คือชั่วโมงของการ เรียนลูกเสือ- เนตรนารี ก็ไปสอนนักเรียนซ้ายหัน ขวาหัน กลับหลังหัน ซึ่ง ครูก็ถนัดดีนักแล เพราะว่าได้ใช้ประสบการณ์ของการเรียนโรงเรียนประจำตลอดเวลามาใช้สอนกับนักเรียน มันก็โอเคดีนะคะ เด็กๆ เข้าใจกันใช่ไหมจ๊ะ และแล้วก็หมดวันนี้กับสายฝนที่โปรยปรายมาอย่างหนัก กับการกลับบ้านของนักเรียน บ๊ายบายวันพฤหัสบดีจ้า

หมายเลขบันทึก: 611186เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2016 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2016 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รักษาสุขภาพด้วยนะครับครู อ่านแล้วอยากเป็นนักเรียนของครูด้วยอีกคนครับ..ปิงโกกก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท