เพื่อนธรรมดา กับ เพื่อนสนิท


เพื่อน

คำว่า "เพื่อน"  เป็นได้ทุกอย่างสำหรับเราเสมอ ตราบใดที่เราอยากให้เค้าเป็น จะมีความสำคัญสำหรับมากหรือน้อยแล้วแต่ความรู้สึก  ณ  ตอนนั้น  (แปลกดีนะ)

          เพื่อนธรรมดา  คือ  เพื่อนที่คบกันแล้วรู้จักกันเฉยๆ ไม่มีความสำคัญอะไรมากมาย และไม่โอกาสที่จะได้รับการให้ความสำคัญ  แต่สามารถช่วยเหลือได้ จะว่าเต็มที่ก้อได้ หรือไม่เต็มที่ก้อได้แต่ถ้าช่วยแล้วเราน่าจะช่วยเหลือได้เต็มทีพอสมควร ซึ่งเพื่อนแบบนี้มีมาก  และก้อมีส่วนน้อยที่พยายามจะทำลายเราทั้งๆ  ที่เราไม่ได้ทำอะไรให้กับเค้าคนนั้นเลย แต่อาจเป็นเพราะการมองของเค้าที่เค้ามองอยู่ด้านเดียว และมองแล้วคงจะพยายามเข้ามายุ่ง  ทั้งที่ปากพูดว่าไม่ยุ่งหรอกเรื่องของเพื่อนน่ะ แต่ปากพูดออกมา มันก้อเป็นได้แค่เพียงลมปากที่ผ่านออกมาเท่านั้น 

ส่วน

          เพื่อนสนิท  คือ  เพื่อนที่คบกันแล้วรู้จักกัน สนิทกัน มีการให้ความสำคัญต่อกันมาก  มีการเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัว ปรึกษากันได้ทุกเรื่องไม่ว่าเรื่องที่เป็นเรื่อง หรือไม่เป็นเรื่องก้อตาม เพื่อนประเภทนี้ถึงเคยโกรธกันเป็นปีๆ แต่ก้อยังนึกถึงมันอยู่ตลอดเวลาทั้งๆ ที่โกรธมันเพียงใด จะนึกถึงอยู่ทุกๆ วันเชียว  ไม่ว่าตอนนั้นกำลังโกรธกับมันอยู่ก้อนึกถึงมัน  (นิยาม เพื่อนสนิท เราจะเรียกว่า "มัน"  เพราะว่ามันสนิทกันน่ะ)  ซึ่งเพื่อนประเภทนี้รับรองว่ามีน้อยแน่นอน และรับรองอีกเรื่องว่ามันน่ะไม่ทำร้ายเพื่อนแน่นอนจ้า            
คำสำคัญ (Tags): #นู๋เกตุ
หมายเลขบันทึก: 60838เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2006 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

©     “Friendship”   A kind word is like a spring day

©   มิตรภาพ ไม่ใช่เรื่องยากที่เราได้มีโอกาสพบเจอ

©   แต่การที่จะรักษามิตรภาพไว้ให้ยืนยาวตลอดไป นั้นยากยิ่งกว่า

©   สำหรับดิฉันแล้ว หากเริ่มมองเห็นรอยร้าว ที่ยากในการเยียวยาในอนาคต

©   วิธีที่ดีที่สุด ในการที่จะรักษามิตรภาพนั้นไว้ให้ได้นาน

©   คือ การเข้าไปสัมผัสให้น้อยที่สุด  เพื่อจะได้ไม่เพิ่มรอยร้าวให้มากขึ้น และมองในมิติอื่นๆ ทดแทน

©   อย่างไรก็ตาม ดิฉันเชื่อว่า บนถนนทุกสาย ยังมีมิตรภาพใหม่ๆ หรือเก่าๆ ให้เราได้พบเจอกันอีก จนกว่าจะถึงวันที่เราหยุดเดินค่ะ

©   ขอให้เพื่อนๆ ถนอมมิตรภาพที่มีอยู่ให้ดีที่สุดค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท