วันที่ 15 ของครูฝึกสอน (6 มิถุนายน 2559)


วันที่ 15 กับสิ่งที่ได้เรียนรู้

สวัสดีวันจันทร์วันที่ 6 มิถุนายน 2559 กับตารางสอนใหม่ เนื่องจากทางโรงเรียนสันป่าสักวิทยา ได้มีการปรับตารางเรียนใหม่ เนื่องจากเดิมให้ทำกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ในทุกวันจันทร์-พุธได้ปรับเป็นเรียนเฉพาะวันอังคารตอนบ่าย 3 ชั่วโมง และวันนี้จากเดิมที่มีสอนวิชาศิลปะ ชั้น ป.2 ก็เพิ่มวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น ป.4 ในชั่วโมงที่ 6 ทำให้วันนี้มีชั่วโมงสอน 4 ชั่วโมง ในส่วนของการสอนของวันนี้ในรายวิชาศิลปะ สอนเรื่อง รูปทรงของสิ่งที่มีอยู่ในธรรมชาติและให้นักเรียนร่วมทำกิจกรรมวาดภาพรูปทรง โดยนักเรียนจะได้รับบัตรภาพจากครูผู้สอนคนละหนึ่งภาพแล้วให้นักเรียนติดบัตรภาพพร้อมกับวาดภาพที่ตนเองได้รับพร้อมตกแต่งให้สวยงามและอธิบายได้ว่ารูปภาพที่ได้นั้นเป็นลักษณะรูปทรงแบบใด โดยภาพรวมจากการสังเกตการณ์ทำงานของนักเรียนนักเรียนส่วนใหญ่สามารถปฏิบัติได้ตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้และมีความตั้งใจในการทำงาน

ส่วนหนึ่งของชิ้นงานที่นักเรียนได้ปฏิบัติ ในชั่วโมงศิลปะ ชั้น ป.2

และวันนี้ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นบรรณารักษ์ห้องสมุด และการทำงานในห้องสมุดของวันนี้เป็นวันแรกของสัปดาห์นักเรียนจะเข้ามาอ่านหนังสือมากและส่วนใหญ่ก็จะให้เซ็นสมุดประจำตัวของนักเรียนที่มาใช้บริการห้องสมุด และนักเรียนส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญของการมาเข้าห้องสมุดเพราะว่า...

ห้องสมุด คือ หลุมหลบแดดที่ดีที่สุด

ห้องสมุด มีหนังสือการ์ตูนให้อ่านเล่น

ห้องสมุด ยังให้ที่สืบค้น ค้นคว้าเพิ่มเติม

ใครมาห้องสมุดแล้วจะได้ขนม

และอีกหลายเหตุผลของนักเรียนชั้นประถม

สิ่งที่อยากบอกเล่า...คือ เรื่องของการพบเพื่อนครูเป็นเลิศอีกครั้งในวันที่มีอบรม

เนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมาตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้มีการจัดอบรมใน โครงการอบรมทักษะภาษาจีน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ให้กับนักศึกษาโครงการผลิตและพัฒนาครูสู่ความเป็นเลิศทุกคนตลอดระยะเวลา 30 ชั่วโมง ในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ทำให้ได้พบปะกับเพื่อนๆทั้ง 40 คน หลังจากที่ทุกคนต่างแยกย้ายไปฝึกสอนในแต่ละโรงเรียนก็ได้กับมาพบปะกัน มีการแลกเปลี่ยนเรื่องราวจากการไปฝึกสอนของแต่ละโรงเรียน เช่น วิชาที่แต่ละคนได้สอน การทำงานอื่นๆภายในโรงเรียนตามที่ได้รับมอบหมาย การทำแผนการสอน และอื่นๆอีกมากมาย ที่สำคัญทำให้รู้ถึงเทคนิคการควบคุมชั้นเรียนของเพื่อนแต่ละคน และทำให้ข้าพเจ้าสามารถนำเทคนิคต่างๆเหล่านั้นที่เพื่อนแนะนำมาไปปรับใช้กับชั้นเรียนที่ได้สอน

หมายเลขบันทึก: 607975เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2016 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2016 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท