กอล์ฟแบบถาง.คนดูได้ ๑๘ หลุมในสนามเดียว..ใช้สมองมากด้วย


กอล์ฟนั้นคนดูดูลำบากมาก ลูกก็เล็ก สนามก็ใหญ่ มองไม่เห็น จึงไม่ใช่ spectator sport แต่เป็น player sport (พูดแบบนี้ไม่มีนักบ้ากอล์ฟคนไทยใดเข้าใจหรอก) ส่วนฟุดบอลเป็นทั้งสองอย่าง เบสบอลน่าเป็น SP เพียงอย่างเดียว ถ้าจะทำให้กอล์ฟเป็นได้ทั้ง SP และ PS อีกทั้งใช้สมองในการเล่นมากขึ้น ๑๐ เท่า ไม่ใช่โง่ๆแบบเก่าก่อนมา ขอเสนอดังนี้..

.

ให้เอาสนามกอล์ฟ ๑๘ หลุมมาไว้ในสนาม ๑ สนาม เช่น ราชมังฯสถาน การเล่นให้ทำดังนี้ สนุกกว่าเดิมมาก ใช้สมองก็มากกว่าเดิมมากคือ...ให้ตีอัดกำแพงจากระยะไกล (พาร์ ๑ ทีออฟ) กระเด้งกำแพงออกมา ก็พัทบนกรีนลงหลุม..เท่านี้เอง จบ..ทั้งหมดนี้ ๑๘ หลุมคือ

หลุม๑ ระยะสัก ๕๐ หลาจากกำแพง..หลุม๒ก็ถอยหลังออกมาให้ได้ระยะ๑๐๐ หลุม๓-๑๒๕ หลุม๔-๑๕๐ ๕-๒๐๐ ๖-๒๕๐ --นี่ได้แล้ว ๖ หลุม...พอหลุม ๗-๑๒ ก็ให้ย้ายตำแหน่งยืนไปทางซ้ายของกำแพง...พอ ๑๓-๑๘ ก็ทางขวาของกำแพง....ระหว่างกำแพงกับกรีนจะมีหลุมทรายหลุ่มน้ำ หลุมโคลน ดักไว้ให้คิดกันมากยิ่งกว่ากอล์ฟวันนี้ ๑๐ เท่า

หมายเลขบันทึก: 606995เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2016 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2016 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท