ข้าวโพดสวยกินอร่อย (กว่าข้าว)


เราเขียนมือหงิกมานานปีให้ไทยเลิกปลูกข้าวอันแสนเหนื่อยยาก ให้หันมาปลูกข้าวโพดดีกว่า วันนี้เรากินข้าวโพดแทนข้าวบ่อยมาก หอมหวานกรอบสารอาหารก็ดี เห็นรอยกัดแหว่งไหม ชุดนี้เราเผา ไม่ได้ต้มหรือนึ่ง เลยอาจมีรอยไหม้ไปบ้าง แต่รอยไหม้นี้ก็กินได้นะ โดยเอามีดกรีดผิวไหม้ออก แล้วแฮ่นกินได้เลย มีถ่านกัมมันต์บำรุงร่ายกายด้วย ๕๕

หมายเลขบันทึก: 604446เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2016 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2016 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ปลูกกล้วยแทนข้าวน่าจะดีกว่าไหมครับ ไม่ต้องดูแล มีกินตลอดปี พ่อผมปลูกไว้สองไร่ ตัดขายได้ทุกเดือน เดือนละสองสามเข่ง นั่นถ้ากินเองกินได้ทั้งครอบครัวก็ไม่หมดครับ

เรื่องปลูกกล้วยผมเขียนไว้มากแล้ว เป็นพืชยุทธํสาตร์ที่ดี แต่ต้องกินดิบตากแห้งนะครับ ผลผลิตต่อไรดีกว่าข้าวมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท