มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน..คงยาก


มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน..คงยาก

วาทกรรมมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนเป็นสิ่งดี แต่นิยามของแต่ละคนอาจต่างกันไป..

มั่นคงในนิยามของทหารก็คงคือกองทัพเข้มแข็ง แต่จริงแล้วเศรษฐกิจสำคัญกว่ามาก๑๐เท่าเพราะถ้าศก.ไม่มค.แล้วจะเอาภาษีจากไหนมาซื้อปืนให้ทหาร แต่วันนี้ศก.ไทยอ่อนแอและไม่มั่นคงเป็นอย่างมากเพราะไปพึ่งการลงทุนจากต่างชาติถึง๗๐ปซ.ของจีดีพี ..เราได้เขียนเรื่องนี้มานาน ๒๐ ปีก็ยังไม่มีศ.ดร.ศก.ไทยท่านใดเก็ท แต่เริ่มมีนักศก.อิสระเก็ทบ้างแล้ว

.

มั่งคั่ง..ศ.ดร.ศก. ไทยคิดผิดมานานว่าไทยเรามีรายได้ปานกลางแล้ว จะก้าวไปสู่การมีรายได้สูง..เราบอกเลยว่าไทยเราจนสุดในโลก เพราะ๗๐ปซ.เป็นต่างชาติอีกทั้งเก็บภาษีได้น้อยที่สุดในโลกประมาณ ๑๕ปซ.เท่านั้น ขณะนี้รายได้ในมือแบบจริงๆไทยเราพอๆกับเขมร ลาว พม่า เชื่อไหมจ๊ะ

.

ยั่งยืน..ก็เป็นไปไม่ได้เพราะบริษัทต่างชาติที่มาลงทุนทำลายล้างระบบนิเวศอย่างรุนแรงโดยเฉพาะป่าชายเลน พลังงาน ถนน น้ำที่ใช้เราก็ต้องประเคนให้ สร้างมลพิษมหาศาล แล้วจะยั่งยืนได้อย่างไร

...วอนท่านศ.ดร.ทั่วมหาลัยไทย ช่วยคิด ท่านคสช.ด้วย อ่านแล้วคิดให้ฉลาดอย่าเอาแต่ใช้อำนาจบาตรโตปิดเว็บคนอื่นเขาที่จิตอาสาเสรี

-------------------คนถางทาง..มีค.๕๙

หมายเลขบันทึก: 604390เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2016 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2016 13:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เออเนอะ..ช่างทำกันได้..ไหนว่ารักชาติ..นี้นักหนา..ไหนคืนความสุขให้ประชา..งะไง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท