ทาสแมว


ทำไมเราจึงรักแมวนะ

หัดเขียนบันทึกใน gotoknow บันทึกแรก ไม่รู้จะเขียนอะไรดี เอาเป็นว่า เริ่มต้นด้วยสิ่งที่เรารักละกัน นั่นก็คือ “เมี๊ยว เมี๊ยว เมี๊ยว” หรือ น้องแมว นั่นเอง เพียงแค่อยากจะมาเล่าให้ฟังว่า เหตุไฉนคนที่มีนิสัยขี้กลัว ไม่ชอบทำอะไรมากมายยุ่งยากและแทบจะไม่มีเวลาส่วนตัวนานๆ เลย แต่ทำไมกลับต้องมารับภาระเลี้ยงดูแมว แมว แมว ซึ่งพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า “เป็นภาระ” แต่สำหรับคนที่เป็น “ทาสแมว” หรือคนที่รักแมว เค้าจะเข้าใจเลยว่า ภาระนี้เป็นภาระที่ช้านเต็มใจทำ และมีความสุขที่จะทำ ถึงจะมีบ่นบ้าง เบื่อบ้าง แต่พอเห็นเจ้านายอันเป็นที่รักที่แสนจะน่ารักแล้ว ทุกอย่างก็มลายหายไป

เอาละ! ร่ายยาวเกินไปละ เข้าเรื่องดีกว่า ทำไมฉันถึงรักแมวนะ

แต่ก่อนอื่น ขอนิสนุงนะ ขอบอกความเป็นตัวเองสมัยโบ (ราณ) หน่อยว่า เมื่อก่อนไม่ได้ชอบแมวเลย แต่ไม่ได้เกลียดแมวนะ มีแมวจรจัดมาหน้าบ้านเราก็หาข้าวให้มันกินนะ แต่ไม่ชอบคลุกคลี ไปบ้านเพื่อนสนิท (ผู้ซึ่งหลงรักแมวมากกกกกก) เราก็เอ๊ะ....กอดแมว จูบแมว แต่แมวแบบ...สกปรกนะเธอ ทำได้ไงอ่ะ เป็นช้านจูบไม่ลงอ่ะ แต่เราก็เห็นจนชิน อยู่มาวันหนึ่งเมื่อเราเรียนจบแระ และต้องไปทำงานไกลบ้านและเป็นครั้งแรกที่ต้องอยู่คนเดียว (ก่อนหน้านี้อยู่หอกับเพื่อนตลอด) เราก็แบบ...เฮ้ย! กลัวอ่ะ แต่ก็ต้องอยู่ เมื่ออยู่ไปซักพัก เราก็แบบ...เฮ๊ย! เหงาจัง ทำไงดีอยู่คนเดียว วันหนึ่งนั่งดูทีวี ในทีวีมีลูกแมวแบบว่า”น่าร๊ากกกก” ออกมา เราก็เลย ปิ๊งงงงง!!! ช้านจะเลี้ยงแมววววววววววว ว่าแล้วก็เริ่มหาข้อมูล และได้ข้อสรุปว่า ช้านจะเลี้ยงแมว “เปอร์เซีย” เหตุผลนะหรือ ...ก็มันน่ารักอ่ะ ขนยาวๆ นุ่มๆ น่ากอด เลยไปถามลูกน้องที่ทำงานว่ามีใครขายแมวเปอร์เซียบ้าง ปรากฏว่ามีจ้า สวรรค์! นัดเลยจ้า นัดไปดูลูกแมวเลย เมื่อไปถึงบ้านลูกแมว เราก็เลือกลูกแมวสีน้ำตาลเทา สีออกหม่นๆ แต่น่ารักปุ๊กลุ๊ก ตัวเมีย (มีแผนจะให้เกิดลูกเมี๊ยวน่ารักๆ) ตกลงราคาเรียบร้อย จ่ายเงินวันมารับแมว กำลังจะลุกขึ้น ป๊าดดดด ปุ๊กลุ๊กอีกตัวเดินต้วมเตี้ยมต้วมเตี้ยมมาหาเรา มันน่าร๊ากกกกมากๆอ่ะ และเป็นตัวผู้ด้วย เลยขอซื้ออีกตัว สรุปแมวตัวรกที่เลี้ยงได้มาทีเดียว 2 ตัว

....ดูท่าจะยาวนะ แต่ตอนนี้ดึกแล้ว ง่วงแล้วสิ มาต่อใหม่รอบหน้านะ อิอิ ฝันดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #แมว#ทาสแมว
หมายเลขบันทึก: 604370เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2016 02:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2016 02:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท