ยิ้มให้กับทุกคน


วันนั้นผมได้ใช้บริการรถแท็กซี่เพื่อไปสนามบิน

ขณะที่เรากำลังวิ่งมาดีๆนั้น จู่ๆ ก็มีรถคันหนึ่งโผล่พรวดออกมาจากซอยตัดหน้าเราอย่างไม่มีปีมีขลุ่ย

โดยสัญชาตญานโชเฟอร์แท็กซี่กระทืบเบรกอย่างแรงจนรถไถลไปหยุดห่างจากรถคันนั้นแค่คืบเดียว แต่กลับเป็นเจ้าของรถคันนั้นที่ทำสีหน้าขึงขังพร้อมตะโกนด่าใส่เราอย่างน้ำไหลไฟดับ ขณะที่โชเฟอร์แท็กซี่ยิ้มตอบให้เขา ผมสังเกตุเห็นว่าโชเฟอร์แท็กซี่ไม่มีอารมณ์โกรธตอบเลยแม้แต่น้อย

หลังจากนั้นผมถามโชเฟอร์ว่าทำไมคุณถึงทำอย่างนั้น

ชายคนนั้นเกือบทำให้รถคุณพังและคุณกับผมอาจต้องเข้าโรงพยาบาลด้วยซ้ำ...

โชเฟอร์ตอบกลับมาว่า

คนสมัยนี้เหมือนกับรถขยะที่บรรทุกล้นปรี่ไปด้วยความโกรธ ความเกลียด ความเครียด ความกลุ้มใจ ความผิดหวัง วิ่งพล่านเต็มไปหมด เมื่อขยะของเขาเพิ่มขึ้นๆ เขาก็ต้องหาที่ปลดปล่อยมันบ้าง ซึ่งบางครั้งเขาก็อาจเทมันลงมาที่คุณก็อย่าไปถือสาเลย

ยิ้มและอวยพรให้เขาโชคดีก็พอ จงอย่าเก็บเอาขยะนั้นมาและไปโปรยให้คนที่ทำงาน ที่บ้าน หรือที่ถนนต่อล่ะ..

สังเกตุมั้ยว่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ จะไม่ยอมให้รถขยะมาทำให้วันดีๆ ของเขาต้องเสียไปครับ

ชีวิติเรานี้มันแสนสั้นเกินกว่า ที่จะตื่นขึ้นมาด้วยความโศรกเศร้าเสียใจ

จงรักและตอบแทนให้กับคนที่ทำดีกับเรา และอำนวยอวยพรให้กับคนที่ทำไม่ดีกับเรา


คำสำคัญ (Tags): #ความหมาย
หมายเลขบันทึก: 603617เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2016 02:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2016 02:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท