เพาะถั่วงอกในกล่องนม


ถั่วงอกกล่องนม

กล่องนมถั่วเหลืองกินหมดแล้วยังทำประโยชน์ได้หลากหลาย วันนี้จะมาบอกให้เอาไปเพาะถั่วงอกกินเอง คือ ตัดกล่องออกราวรอยพับฝาปิด เอาถั่วเขียวใส่ลงไปสัก ๑ใน๓ เอาน้ำใส่พอปริ่มๆ ปิดฝาคืน (บีบปากกล่องหน่อย) รูเปิดบนฝาดีเลยกลายเป็นรูหายใจ วันต่อมาเติมน้ำพอเกือบปริ่มแล้วเอาไปเทลงในอีกกล่อง วันต่อมาเทกลับคืน แต่วันนี้มีทริค คือใส่น้ำน้อยมาก แล้วรองก้นกล่องด้วยทิชชู่สัก๕ แผ่น พอวันที่สามเชื่อว่าจะได้ถั่วงอกเต็มกล่องแน่ๆ ถ้าไม่งอกก็รอต่อไปด้วยการเติมน้ำเล็กน้อย โดยไม่ต้องเทสลับกล่องอีกแล้ว ไม่เชื่อลองดูสิ...การเทสลับและการรองก้นด้วยทิชชู่นี้ลองมาแล้วได้ผลดี เป็นวิธีเฉพาะของคนถางทาง นำมาฝากแฟนด้วยความรักนะจ๊ะ

-------------------------คนถางทาง..มีค.๕๙

หมายเลขบันทึก: 603502เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2016 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2016 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอแก้คำผิดเพราะคำนวณผิด การใส่ถั่วเขียวนั้นขอเพียงสัก๓ช้อนโต๊ะเท่านั้น ...ถ้าขี้เกียจเทไปมา ก็ให้รองพื้นด้วยทิชชูหนาๆได้เลย แล้วเอาน้ำราดลงไปพอแฉะๆ อย่าให้ท่วมแล้วเอาถั่วเขียวลง สักครึ่งวันก็มาเขย่ากล่องก่อนดื่ม พลิกกลับเม็ดถั่วเขียว แล้วเติมน้ำเหยาะๆอีกเล็กน้อย เท่านี้แหละ ๒-๓ วันน่าจะได้กิน ถั่วงอกเต็มกล่องพอดีกินสองคนเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท