บันทึกความทรงจำ (7-14 ต.ค. 49) : Mongolia (19)


ไต้หวันมีชุดแสดงประกอบเพลงเร้าใจมาก ดึงอารมณ์ร่วมจากคนได้ทั้งห้องประชุม เป็นชุดที่เตรียมตัวมาดีที่สุด สงสัยเอามาข่มจีนแผ่นดินใหญ่โดยเฉพาะ

จันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2549 (ต่อ) 

        ต่อจากดูนางแบบก็เป็นรายการแสดงของแต่ละชาติ เริ่มจากมาเลเซีย (เจ้าภาพครั้งต่อไป) ญี่ปุ่น ไทย จีน ไต้หวัน มองโกเลีย ตามลำดับ

        มาเลเซียออกมาร้องเพลงหมู่ ญี่ปุ่นเอานักศึกษา Ph.D.มาแสดง 10 กว่าคนเป็น Modern Dance ประกอบเพลงเร้าใจ มีนักศึกษาหญิงคนหนึ่งชื่อ “น้องปุ๊ก” ไปจากเมืองไทยเข้าร่วมแสดงกับชุดนี้ด้วย หน้าตาแยกไม่ออกจากพวกเขาเลย ตัวแทนจากประเทศไทยรำเซิ้งอีสาน จีนร้องเพลงหมู่ ไต้หวันมีชุดแสดงประกอบเพลงเร้าใจมาก ดึงอารมณ์ร่วมจากคนได้ทั้งห้องประชุม เป็นชุดที่เตรียมตัวมาดีที่สุด สงสัยเอามาข่มจีนแผ่นดินใหญ่โดยเฉพาะ ส่วนของมองโกเลียเจ้าภาพออกมาร้องเพลงหมู่เช่นกัน คนที่ออกมาแสดงทั้งหมดนี้ไม่ใช่นักแสดงอาชีพ เป็นคนที่ทำงานด้าน Remote Sencing ที่มาร่วมประชุมทั้งนั้น (ยกเว้นชุดแรกที่เป็นนางแบบมืออาชีพ)

        เสร็จจากการแสดงมีการมอบของแสดงความปรารถนาดีต่อกันบนเวที เวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษแล้ว พวกเราอิ่มท้องอิ่มใจแล้วจึงชวนกันเดินทางกลับที่พัก ระหว่างทางผมแวะถ่ายรูปกับกระโจมนั้น 2 รูป สมใจอยาก กลับมาถึงโรงแรมที่พักเกือบ 4 ทุ่ม เอารูปที่ถ่ายมาทั้งวันไป save ลง computer ที่ห้อง อ.วิชาญแล้วจึงกลับมาอาบน้ำ เขียนบันทึกนี้ นัดกันว่าพรุ่งนี้อาหารเช้าที่โรงแรมตอน 8 โมงเช้าแล้วเดินไปเข้าร่วมประชุม

        พรุ่งนี้ อ.วิชาญ และ อ.เก๋ (อัจฉริยา) จะต้องนำเสนอผลงาน ส่วนตัวผมเองจะต้องนำเสนอหลังเขา 1 วัน จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้เตรียมตัวเลย ว่าจะเตรียมตัวมาหลายครั้งแล้วก็ยังไม่สำเร็จ คืนนี้ถ้าไม่เหนื่อยจนหลับเสียก่อน คงได้เริ่มจริง ๆ ตอนนี้เที่ยงคืนพอดีเลยครับ สงสัยต้อง Say Good Night สักทีแล้วละครับ ราตรีสวัสดิ์ (คงไม่ต้องบอกนะครับว่าได้เตรียมตัวหรือเปล่า)


การแสดงของญี่ปุ่น
"น้องปุ๊ก" คนไทย (ที่ 2 จากซ้าย)


การแสดงของไทย เซิ้งอีสาน


การแสดงของจีน ร้องเพลงหมู่


การแสดงของไต้หวัน


การแสดงของไต้หวัน
ที่ดึงอารมณ์ร่วมจากผู้เข้าร่วมทั้งห้องประชุม


แวะถ่ายรูปกับกระโจมระหว่างเดินทางกลับที่พัก

         วิบูลย์ วัฒนาธร

.

หมายเลขบันทึก: 60239เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • การจัดชุดแสดง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีส่วนร่วมนี้ก็เป็นความคิดที่ดีครับ
  • เดี๋ยวนี้ที่เมืองไทย เวลาพวกนักเรียนมีการมาเข้าค่ายทางวิชาการ ก็มักมีชุดแสดงแบบนี้เหมือนกัน เรียกว่าต้องทำงานเป็นทีมครับ
  • การแสดงที่ง่ายที่สุดคือ การร้องเพลงหมู่ครับ แต่จะประสานเสียงได้ดีหรือไม่ ไม่ขอรับรองครับ
กระโจมในรูป เป็นร้านอะไรรึเปล่าค่ะ เหมือนทางเข้าไปดูอะไรในสวนสนุก
  • ขอขอบคุณ คุณใบบุญที่มาเยี่ยมบันทึกนี้ แทนท่านอาจารย์วิบูลย์ไปพลางก่อน
  • ผมก็สงสัยเหมือนคุณใบบุญครับ เหมือนว่ากระโจมนี้เป็นร้านขายของ..พวกของชำ..หรือเปล่าน้า...รอเฉลยครับ

ขอขอบคุณ อ. beeman และ คุณใบบุญ มากครับ ที่กรุณาติดตามอ่านเพื่อเป็นการให้กำลังใจคนเขียนเล่า (1) เรื่องรูปแบบการจัดงานนั้นบรรยากาศโดยทั่วไปมีเอกลักษณ์ของความเป็น Asia อยู่มากเลยครับ ต่างกับที่แถวตะวันตกจัด ซึ่งตรงนี้ผมว่าเป็นเรื่องดีครับ งานนี้จะว่าไปแล้ว คล้ายกับว่าเขาพยายามจัดให้มีบรรยากาศของโดยคน Asia เพื่อคน Asia อยู่ด้วยครับ (ผมเดา) (2) ส่วนเรื่องมีอะไรในกระโจมนั้น ความจริงมีเฉลยอยู่ที่ป้ายสีน้ำเงินข้าง ๆ ตัวผมแล้วครับ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท