คนดีที่อ้ายบ่ฮัก เรียนรู้จากเพลงลูกท่ง ของบุญตา เมืองใหม่


“น้องเป็นคนดีที่อ้ายบ่ฮัก   น่าน้อยใจนัก  ฮักน้องบ่มีความหมาย
หากฮู้...ล่วงหน้า คงบ่ถลำฮักอ้าย คงหักห้ามหัวใจตอนอ้ายจีบน้อง”

นี่คือส่วนหนึ่งจากเพลงลูกทุ่งที่ชื่อ  คนดีที่อ้ายบ่ฮัก ของบุญตา เมืองใหม่ สิลปินลูกทุ่งที่คนฟังเพลงลูกทุ่งหลายคน ชื่นชอบขึ้นใจ

เพลงนี้ ค่อยๆดัง ค่อยๆติดใจคนฟังหลายคน  แถมยังฮิตติดใจคนฟังนานอีกด้วย เห็นเพลงนี้แล้ว สามารถที่จะมองถึงเบื้องหลังของการทำงาน เพื่อการเรียนรู้ได้ว่า

1. ทีมงานดี บุญตา เมืองใหม่เป็นนักร้องในสังกัด บริษัท ชัวร์ ออดิโอ  ค่ายเดียวกับ ฝน ธนสุนทร  , มนต์สิทธิ์ คำสร้อย

2. มีกลยุทธ์การตลาดที่ดี  เพราะชัวร์ ออดิโอ อยู่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนาน จึงจับกระแสตลาด และมีกลุ่ม
แฟนเพลงขาประจำอยู่ตลอด

3. เสียงของนักร้อง ไพเราะโดนใจ

4.  Music Video ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างตรงใจ พิถีพิถันในการถ่ายทำมากขึ้น เนื่องจากคู่แข่งในวงการเพลงลูกทุ่งมากขึ้น จึงต้องทำงานออกมาให้มีคุณภาพ





เพลง คนดีที่อ้ายบ่ฮัก
 อัลบั้ม: คนดีที่อ้ายบ่ฮัก
 โดย : บุญตา เมืองใหม่  
     

คนดีที่อ้ายบ่ฮัก

คำร้อง-ทำนอง : สมชาย ตรุพิมาย / เรียบเรียง : สวัสดิ์  สารคาม

น้องเป็นคนดีที่อ้ายบ่ฮัก   น่าน้อยใจนัก  ฮักน้องบ่มีความหมาย
หากฮู้...ล่วงหน้า คงบ่ถลำฮักอ้าย คงหักห้ามหัวใจตอนอ้ายจีบน้อง

อ้ายว่าน้องดีแต่มีคนใหม่  อกแทบสลาย  ตอนอ้ายแยกใจเป็นสอง
จากนั้น...ยิ่งเจ็บ อ้ายให้ใจเขาทุกห้อง ยังยอมตกเป็นรอง  เพราะน้องฮักอ้าย

* ฮักอ้ายหมดหัวใจ  เพราะอ้ายสอนน้องให้ฮัก แต่ไม่นานนัก  ก็หลงคนใหม่
ทุ่มเท...ให้เขา  คนเก่าจืดจางความหมาย  มาก่อนแต่ต้องทำใจ  ยอมเจ็บเก็บไว้ข้างใน  อ้ายว่าน้องดี

น้องเป็นคนดีที่อ้ายบ่ฮัก  เกลียดตัวเองนักเหมือนคนไม่มีศักดิ์ศรี
อยากฮู้... เด๊อ้าย  หากน้องเลิกเป็นคนดี ช่วยตอบน้องมาที  สิฮักน้องบ่

*  หากน้องเลิกเป็นคนดี สิฮักน้องบ่


 

รายละเอียดเพิ่มเติม
ที่มา http://www.sure-audio.com/sureaudio/scoop/show.php?No=66

กิ๊ก- บุญตา เมืองใหม่” ถ่ายมิวสิกฯ “จำไว้นะ” สู้แดดด้วยแรงใจจากครอบครัว
   
 
 

นานครั้งที่ ชัวร์ออดิโอ จะถ่ายทำมิวสิกฯ นอกสตูดิโอสักครั้ง โชคดีเป็นของนักร้องสาวหมอลำน้องใหม่ บุญตา เมืองใหม่ ชัวร์ทุ่มทุนส่งไปถ่ายทำมิวสิกฯ กันถึง ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี ที่เป็นจังหวัดบ้านเกิดของเธอนั่นเอง เพื่อให้ได้บรรยากาศเป็นไปตามคอนเซ็ปท์ของอัลบั้มที่เป็นแนวหมอลำ เก็บภาพทิวทัศน์อันสวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยมาฝากให้แฟนๆ ได้ชมกัน

วางโครงการเดินทางไปล่วงหน้าหนึ่งวัน ยกทัพทีมงานกว่า 40 ชีวิต มุ่งตรงไปยัง จ. อุบลฯ ตามเส้นทางหลวงเส้นตะวันออก จุดหมายแรกคือ อ.โขงเจียม หยุดพักผ่อนนอนเอาแรงกันหนึ่งคืน เริ่มทำงานกันจริงจังในเช้าวันรุ่งขึ้น โดยออกเดินทางจาก อ. โขงเจียม ไปยังจุดถ่ายทำ ณ ผาแต้ม โลเกชั่นบนยอดผาสูงติดริมฝั่งโขง

ก้าวแรกที่สัมผัสกับผาแต้มตื่นเต้นกันพอสมควร กับการได้ทำงานบนที่สูงรวมทั้งตัวนักร้อง บุญตา เมืองใหม่ ที่ถึงแม้จะเป็นถิ่นเกิดแต่ก็ไม่ได้ขึ้นไปบ่อยนัก พอหายตื่นเต้นแล้วก็เริ่มสัมผัสกันถึงความร้อนของแดด ที่ทุกคนย้ำว่า ร้อนมากๆ เพราะตรงจุดที่ทำงานเป็นหน้าผา อันนี้แหละคือเบื้องหลังภาพมิวสิกฯสวยๆ ที่อยากเล่าสู่กันฟัง ถึงความตั้งใจของทั้งนักร้องและทีมงาน ที่ผลิตงานดีๆ ออกมาสู่สายตาแฟนเพลง

คอนเซ็ปท์การทำงานในวันนั้น เธอต้องร้องเองฟ้อนเองทั้ง 10 เพลง ร่วมกับทีมนักเรียนนาฏศิลป์อีกกว่า 20 ชีวิต ท่ามกลางแดดอันร้อนจัด ที่เสร็จงานในวันนั้นก็เล่นเอานักร้องสาวของเราผิวคล้ำเปลี่ยนสีไปเลยที เดียว แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา บุญตา เมืองใหม่ ซะอย่างสู้เกินร้อยอยู่แล้ว

“วันนั้นการทำงานทรหดพอสมควรทีเดียวค่ะ เพราะ กิ๊ก ต้องยืนถ่ายมิวสิกท่ามกลางแสงแดดร้อนๆ ตั้งแต่ประมาณ 9 โมง จนแดดหมด และก็ถ่ายกันต่อในช่วงค่ำด้วย เห็นทีแรกก็กลัวเลยค่ะเพราะแดดเปรี้ยงมากๆ แถมจะต้องยืนฟ้อนบนรองเท้าส้นสูงตลอดทุกเพลง ช่วงเพลงแรกๆ ก็ยังโอ.เค.อยู่ แต่พอเข้าเพลงที่ 5 เริ่มไม่ไหวแล้วค่ะจะเป็นลม ทางทีมงานต้องช่วยกันเอาน้ำมาเย็นมาลูบตัวให้ มานวดให้ พอเริ่มดีขึ้นก็ค่อยทำงานกันต่อ”

ยืนยันเลยว่าทรหดจริงๆ ต้องยอมรับในความอึด ไม่มีปริปากบ่น ทีมงานที่ทำงานด้วยกันยังมีช่วงที่แอบหลบร่มกันได้บ้าง แต่สำหรับเธอแล้วหลบไม่ได้เลย ต้องยืนเป็นตัวเอก นอกจากเวลาเปลี่ยนชุดที่จะได้นั่งบ้าง แรกๆ ก็เห็นฟ้อนไปยิ้มไป ร่าเริงทีเดียว แต่พอไปเพลงท้ายๆ เริ่มยิ้มแห้ง คงพอนึกภาพกันออกเวลาที่เราต้องอยู่กลางแดดนานๆ จะรู้สึกอ่อนเพลีย แม้ปากจะยิ้มแต่แววตาไม่ยิ้มด้วย อย่างนี้ก็ไม่ได้ ต้องเรียกมาพักให้น้ำกัน

“ช่วงยิ้มแห้งก็ได้พวกพี่ๆ ทีมงานช่วยกันสร้างความครื้นเครง เต้นไปกับเราด้วย ช่วยกันส่งเสียงโห่ร้องกระตุ้นความคึกคัก อันนี้ช่วยได้เยอะเพราะเราเต้นเราร้องอยู่คนเดียว ยิ่งเจอแดดร้อนๆ ก็มีเนือยๆบ้างบางที” งานนี้เรียกว่าทำด้วยใจจริงๆ สู้ขนาดนี้ต้องมีกำลังใจดี และกำลังใจนั้นก็ไม่ได้มาจากใครที่ไหน จากครอบครัวของเธอนั่นเอง มาถ่ายใกล้บ้านขนาดนี้ไม่มาดูลูกเป็นไม่ได้แล้ว

กิ๊ก โทรมาบอกกับทางบ้านไว้ตั้งแต่รู้ว่าจะได้มาถ่ายที่ ผาแต้ม ที่บ้านก็ดีใจกันใหญ่ ตัวเราเองก็ดีใจด้วย เพราะทำงานตรงนี้ นานๆจะมีเวลาได้เดินทางกลับบ้านไปหาพ่อแม่ ยิ่งช่วงมีคอนเสิร์ตแล้วยิ่งไม่ได้เจอเลย ปกติเราทำงานทุกชิ้นก็ทำด้วยใจและเต็มที่ตลอด แต่งานนี้มีแรงใจสู้เป็นพิเศษ เพราะได้กำลังใจจากครอบครัวแบบใกล้ชิด ยกกันมาทั้งพ่อแม่ พี่ๆและหลานๆ แถมด้วยเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกันด้วย มันปลื้มนะทำงานแล้วมีคนที่เรารักมายืนให้กำลังใจ เรารู้ว่าสายตาที่เขามองเราเต็มไปด้วยความยินดีและภาคภูมิใจในตัวเรา เพราะต่างก็รอที่จะได้เห็นวันที่เรามีผลงานของตัวเอง

ชึ่งท่านบอกว่าวันนี้เป็นวันที่ท่านภูมิใจที่สุดวันหนึ่ง โดยไม่คาดหวังว่าอัลบั้มชุด จำไว้นะ ของ กิ๊ก จะต้องโด่งดัง เพราะถึงอย่างไรก็เป็นผลงานที่ดีในใจพ่อและแม่อยู่แล้ว เราทำให้ดีที่สุดวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าประสบความสำเร็จนั่นก็คือความภูมิใจในอีกก้าวหนึ่ง”

ได้เห็นภาพกำลังใจของครอบครัวเธอแล้วก็พลอยปลื้มไปด้วย และที่สำคัญท่านไม่ได้มามือเปล่า เพราะรู้ว่าลูกสาวห่างกับข้าวพื้นบ้านไปนาน วันนั้นเลยทำมาให้เต็มไปหมดเลย ทั้งยำไข่มดแดง ยำแม่เป้ง กะปอมย่าง แมลงทอด ของโปรดของนักร้องสาวเราทั้งนั้น อันนี้แหละทำให้เธอคึกคักเป็นพิเศษ พอเห็นทางบ้านมาก็ทำท่าเปรี้ยวปากซะแล้ว ราวกับว่ารู้กัน สงสัยโทรสั่งเมนูเด็ดจากทางบ้านไว้ก่อน เลยต้องพักปล่อยให้ไปจัดการกับของโปรด รวมทั้งทีมงานเองด้วยที่ได้อานิสงส์จากท่านที่ทำมาให้กินกันอย่างทั่วถึง เป็นอันว่าอิ่มกันอย่างถ้วนหน้า

อิ่มท้องกันไปก็แล้วก็สู้งานกันต่อ พ้นจากความปลื้มใจในตอนมาของครอบครัวแล้ว ก็ต้องมาเจอกับความหงอยบ้างตอนจะจากกัน เนื่องด้วยการทำงานยังไม่เสร็จแต่เวลาก็ล่วงเลยมาถึงตอนเย็นแล้ว ครอบครัวต้องเดินทางกลับนักร้องเราเลยหงอยลงไป แต่ด้วยสปิริตก็ต้องตัดอารมณ์ส่วนตัว กลับมาตั้งใจทำงานต่อ ภาพที่เห็นคือรถที่แล่นออกไป แต่สายตาทุกคู่ที่อยู่บนรถยังมองมาตลอดจนรถแล่นพ้นระยะไป

สู้แดดทำงานกันเย็นจนค่ำก็เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ มีทีเด็ดไว้ที่เพลงสุดท้ายให้ทีมงานและนักร้องทำงานอย่างกันสบายๆ ครึกครื้นร้องเล่นเต้นกันตามสบาย เพื่อให้แฟนๆ ได้เห็นบรรยากาศการทำงานที่นอกเหนือจากภาพที่ตั้งใจให้ออกมาสวยงาม สนุกๆมากๆดูแล้วจะได้รู้ว่า ถึงแม้แดดจะร้อนงานจะเหนื่อย แต่ก็เต็มไปด้วยความครื้นเครง

“ติดตามชมกันนะคะ ทุกรายละเอียดในอัลบั้มชุดนี้คือความฝันของ กิ๊ก ล้วนๆ กิ๊ก จะฝันไปได้ไกลแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับแรงใจของแฟนเพลง อีกทั้งมิวสิกฯชุดนี้เป็นความตั้งใจให้แฟนๆได้กำไรสองต่อ ที่นอกจากจะฟังเพลง และดู กิ๊กฟ้อน ยังได้ชมภาพบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามประกอบกันไปด้วย คุ้มค่ะถือว่าได้กำไรสองต่อ”

   
 
บันทึกโดย : [email protected]เมื่อวัน/เวลา : 2004-08-05 11:47:34

 

หมายเลขบันทึก: 60178เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะพี่บุญตาหนูเคยเขียนจดหมายหาพี่ในรายการบุปผาแฟนคลับด้วยนะคะแล้วหนูขอชมภาพนี้ว่าสวยสุดยอดมาเลยค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท