ราตรีอ่างแก้ว โคราช ๒๕๕๙


เมื่อวานนี้ชาว มช. โคราช นัดรวมตัวกัน เพื่อพบปะเชื่อมความสามัคคี ประจำปีใน งานราตรีอ่างแก้ว ที่มีเหตุต้องเลื่อนจากปลายเดือนมกราคม มาเป็นเกือบกลางเดือนกุมภาพันธ์ โดยจากการปรึกษาหารือของ คณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่า มช. โคราช ในที่สุดก็มาลงตัวที่คืนวันเสาร์ที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ ก่อนวันวาเลนไทน์หนึ่งวัน สำหรับสถานที่จัดงานในปีนี้ ก็ได้รับความเอื้อเฟื้อจากท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และ ท่านนายกสมาคมศิษย์เก่า มช. โคราช เช่นเคย โดยให้ใช้ห้องตะโกราย ๑ อาคาร ๓๕ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ที่เป็นห้องที่บริเวณกว้างขวาง พร้อมเวทีสำหรับจัดการแสดงได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีบริเวณด้านล่างของอาคารเป็นที่จอดรถได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

งานในปีนี้ อาม่า ไปร่วมปรึกษาหารือกับคณะกรรมการจัดงานมาตั้งแต่ต้น เลยจับจองโต๊ะหมายเลข ๙ สำหรับแขกที่เป็นเพื่อน ๆ สว. จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ๓ ครอบครัว ที่เป็นก๊วนเพื่อนกินด้วยกันค่อนข้างประจำ และบังเอิญในวันงาน เป็นช่วงที่มีญาติ (พี่) ของครอบครัวหนึ่งเดินทางจากอเมริกามาเยี่ยมพอดี อาม่าเลยได้โอกาสเชิญไปร่วมงานด้วย....งานราตรีอ่างแก้วปีนี้ เราจึงเดินทางไปร่วมงานพร้อมแขกชาวต่างประเทศถึง ๓ คน ที่เป็นพี่น้องกันดังในภาพ ซึ่งเมื่อเราเดินทางไปถึงก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากรุ่นน้อง ๆ และคณะกรรมการจัดงาน โดยเฉพาะจากน้องแป๋ว ประชาสัมพันธ์คนเก่งของสมาคมฯ นั่นเอง

หลังจากเข้าไปในนั่งที่โต๊ะหมายเลข ๙ ในห้อง เป็นเวลาที่กำลังมีการฉายวีดิทัศน์แนะนำเรื่องราวของ มหาวิทลาลัยเชียงใหม่ของเรา และที่โต๊ะก็เริ่มต้นเสริฟอาหารแล้ว....โดยอาหารปีนี้เป็นอาหารแบบโต๊ะจีนจากร้านชื่อดังของอำเภอบัวใหญ่ ที่ได้รับทราบว่า ทาง มทร.อีสาน ใช้บริการอยู่เป็นประจำ บรรยากาศกินไปคุยไป พร้อมชมการแสดงบนเวทีไป พร้อม ๆ กับการสวัสดีและทักทายกัน กับ มช. รุ่นน้อง ๆ และ มช. รุ่น ลูกศิษย์ เป็นไปอย่างมีความสุขครับ

หลังการแสดงก็มีพิธีการต่าง ๆ รวมทั้งการมอบช่อดอกไม้เพื่อแสดงความยินดี ให้กับท่านนายกสมาคมศิษย์เก่า มช. โคราช ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ศิษย์เก่า มช. ดีเด่นในปี ๒๕๕๘ นี้ และ ศิษย์เก่า มช. ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนในปี ๒๕๕๘ ที่ผ่านนี้อีก ๑ ท่าน คือ อาจารย์ ดร.สมจิต มุ่งกลาง นั่นเอง แพนด้ากับอาม่าหลินฮุ่ย ในฐานะ ศิษย์เก่า มช. รุ่นแรก (๐๗) และ รุ่นที่ ๒ (๐๘) ก็เลยได้รับเกียรติเป็นตัวแทนขึ้นไปมอบช่อดอกไม้แสดงความยินกับลูกช้างทั้งสอง......ขอแสดงความยินดีกับทั้งสองท่านอีกครั้งด้วยคร๊าบ

ทราบจากอาจารย์ ดร. สมจิต ว่าการแสดง ๒ ชุดที่มีทั้งความงดงามและสนุกสนาน ที่ได้รับชมไปบนเวทีแล้วนั้น เป็นการแสดงของนักเรียนจาก โรงเรียนโคราชพิทยาคม ที่อาจารย์ในฐานะผู้อำนวยการได้นำมาสนับสนุนในการจัดงานในค่ำคืนนี้นั่นเอง...ขอชื่นชมในความสามารถของนักเรียนและชื่นชมในการให้ความร่วมมือแก่ทางสมาคมฯ เป็นอย่างยิ่งด้วยครับ

เพื่อให้สอดคล้องกับวันที่เขียนบันทึกนี้ เลยถือโอกาส...ส่งความสุขเนื่องในวันวาเลนไทน์ ด้วยนะครับ......


หมายเลขบันทึก: 601616เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2016 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2016 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สุขสันต์วันแห่งความรักจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท