​ประโยชน์ของแอปเปิลแต่ละสี


ประโยชน์ของแอปเปิลแต่ละสี

แอปเปิลสีแดง

แอปเปิลสีแดงเข้มเป็นแอปเปิลสายพันธุ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด โดยสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในผิวแอปเปิลสีแดงมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระมากเทียบเท่ากับวิตามินซีถึง 1,500 มิลลิกรัม ซึ่งต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จะไปทำหน้าที่ขัดขวางการเติบโตของเซลล์มะเร็งในร่างกาย รวมทั้งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ และยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวพรรณเกิดริ้วรอยแห่งวัย

แอปเปิลสีเขียว

แอปเปิลสีเขียว ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้สำหรับการลดน้ำหนัก เพราะรสชาติของแอปเปิลเขียวที่แตกต่างและมีน้ำตาลนอกจากนี้เปลือกเขียวๆของแอปเปิลเขียวก็ยังอัดแน่นไปด้วยประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นใยอาหารที่มีสูงช่วยในระบบขับถ่าย ระดับสารต้านอนุมูลอิสระที่สูง รวมทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย

แอปเปิลสีเหลือง

แอปเปิลชนิดนี้เราอาจจะไม่ค่อยได้พบเห็นกันบ่อยนัก แต่ประโยชน์ของแอปเปิลสายพันธุ์นี้นั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะประโยชน์ในเรื่องการบำรุงรักษาดวงตา หรือช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ไม่เพียงเท่านั้นแอบเปิลสีเหลืองยังช่วยล้างสารพิษที่สะสมในตับออกจากร่างกาย

แอปเปิลสีชมพู

แอปเปิลที่ชมพูอมแดงมีปริมาณวิตามินซีมากถึง 1 ใน 4 ของปริมาณของวิตามินซีที่ควรได้รับต่อวัน ซึ่งวิตามินซีนี้ก็มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ผนังของหลอดเลือดฝอยแข็งแรงมากขึ้น แถมยังลดอาการเลือดออกตามไรฟันได้ดีทีเดียว

อ้างอิง: www.thaihealth.or.th

นางสาว วัสสวดี บุญมณี ม.๔/๑ เลขที่๔

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 600296เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2016 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2016 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท