กลอนผวนฝรั่ง ยากมาก (คนโง่ห้ามอ่าน)


กลอนฝรั่งแบบตรงๆ เจ๊กสะเปียร เราว่ากระจอกมาก สู้กลอนไทยเราไม่ได้แบบ ๑๐ ต่อ ๑

แต่กลอนผวนที่เรียกว่า palindrome นี้สุดยอดมากคือการอ่านไปหน้าหรือกลับหลังต้องเหมือนกัน เช่น...

Madam I'm Adam

ว่ากันว่าในโลกนี้มีเพียง ๑๒ ผวน เท่านั้นที่คิดกันได้ ผ่านมาหลายร้อยปี

เราเลยขอเพิ่มผวนที่ ๑๓ คือ God as a doG ..มีคนเอาไปโพสต์เผยแพร่แล้ว

ส่วน พารินโดรมพสาไต เราก็คิดไว้มากหลาย โพสต์ไว้แล้วด้วย

แต่คนไทเขาไม่สนหร็อก หาว่าเราบ้าด้วยซ้ำ Vincent Van โก๊ะ ก็ได้แค่นี้แหละ

คำสำคัญ (Tags): #คำผวนฝรั่ง
หมายเลขบันทึก: 600284เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2016 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2016 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท