พระกรุนาดูน เก๊หรือแท้? จริงหรือเท็จ?


ผมเคยอ่านที่มา ประวัติ และการพิสูจน์เรื่อง เก๊ แท้ ของพระเครื่องหลายๆรุ่น ช่วงนี้ว่างๆ เลยมาไล่รื้อกล่องลังพระเครื่องที่สะสมไว้ ส่วนใหญ่จะเก็บพระของหลวงพ่อจรัญครับ เพราะผมบวชที่วัดนี้มาก่อน เลยเก็บสะสมไว้

แต่วันนี้ ผมอยากจะทราบข้อมูลของพระองค์นึง คือพระกรุนาดูนครับ ถึงแม้ว่าจะพอศึกษามาบ้าง แต่ก็ยังไม่แน่ใจ ว่าเก๊/แท้ ประการใด

ผมเคยอ่านการพิสูจน์มาว่า ให้ลองเอาไปแช่ในน้ำส้มสายชู 100% ซึ่งผมไม่รู้จะไปหาที่ไหน และก็ไม่กล้าด้วยครับ เพราะผมคิดว่าเป็นการลบหลู่ท่าน ตอนสมัยผมบวชอยู่ที่วัด ก็จะมีคนนั้น คนนี้เอาพระมาลองกัน แบบว่าเอาปืนไปยิง อะไรประมาณเนี้ยครับ ก็มีทั้งที่เสียหาย บางองค์ไม่มีรอยเลยก็มี แต่ผมไม่กล้าเสี่ยงหรอกครับ เพราะหลังจากคนที่เอามาลอง เอาปืนมายิงพระลองของอะไรทำนองนี้ หลังจากนั้นเค้าก็ประสบอุบัติเหตุ โดนรถชนครับ แต่ไม่เป็นอะไรมาก ลุงแกขับรถแล้วมีคันอื่นขับมาชนด้านข้าง ก็ไม่รู้จะเกี่ยวกันมั้ย แต่ก็อย่าไปเสี่ยงดีกว่าครับเรื่องแบบนี้

องค์นี้ผมได้มาช่วงที่ผมบวชมีเด็กคนนึงมาขอความช่วยเหลือ บอกว่าไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม (น้องเค้าหาเงินเรียนเองครับ) ผมก็เลยช่วยไปเท่าที่ช่วยได้ เค้าดีใจขอบอกขอบใจผมใหญ่เลย ผมก็ไม่ได้คิดอะไร อยากช่วยเฉยๆ เค้าก็ถวายพระผมมาองค์นึง ผมก็ไม่รู้จัก เพราะส่วนใหญ่ผมเก็บแต่พระของหลวงพ่อ ก็รับไว้ แล้วผมเอาพระองค์นี้ไปให้พระอาจารย์ผมดู ท่านมองอยู่นานผมก็คิดว่าท่านคงไม่รู้จัก ท่านยื่นมาให้ผม แล้วบอกว่าเก็บไว้ให้ดีๆนะองค์นี้ ผมก็ถามว่า พระองค์นี้เป็นพระอะไรหรอครับพระอาจารย์ ท่านบอกว่าอาจจะเป็นพระกรุนาดูนให้เก็บไว้ให้ดี ผมก็พกติดตัวไว้ตลอดก็มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นตลอดนะครับ ตอนได้มาตอนแรกก็เห็นเป็นคล้ายๆเนื้อหินธรรมดา ช่วงก่อนผมสึกนี่สิครับ ผมมาสังเกตุดู ว่ามีเป็นหินใสๆสีแดงๆ มาเกาะที่ด้านหลัง ตามความเข้าใจผมคิดว่าเป็นพระธาตุครับ ซึ่งตอนได้มาผมดูรอบองค์แล้วครับว่าไม่มี แล้วมาเกาะในนี้ได้ไง คือผมไม่ได้เลี่ยมกรอบครับ ผมใส่ซิ๊บล๊อค(ซองพลาสติก)ไว้ตลอด

รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยครับว่ารายละเอียดเป็นยังไง ช่วยแนะนำหน่อยครั

หมายเลขบันทึก: 598940เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2015 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2015 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท