ปัญหาการศึกษา(6)วช.ถกปัญหา "เด็กติดเกม" กระตุ้นนักวิจัยหันศึกษาภัยไอที-ทายิกา


วช.ถกปัญหา "เด็กติดเกม" กระตุ้นนักวิจัยหันศึกษาภัยไอที

ชื่อเรื่อง วช.ถกปัญหา "เด็กติดเกม" กระตุ้นนักวิจัยหันศึกษาภัยไอที

แหล่งที่มา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 พฤศจิกายน 2549 19:07 น.

http://www.rssthai.com/reader.php?t=education&r=6661

สมัยนี้มีเกมให้เด็กๆ เลือกเล่นมากมายตามความสนใจ แต่จะทำอย่างไรให้เด็กๆ เหล่านี้รู้จักจัดสรรเวลาในการเล่นได้อย่างเหมาะสมเป็นสิ่งที่พ่อแม่ครูผู้ปกครองจะต้องช่วยเหลือกัน รวมถึงงานวิจัยที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้

วช.เปิดสัมมนาจุดประกายทำวิจัยลดภัยไอที-แก้ปัญหาเด็กติดเกม ดึงนักเรียน-ครู-ผู้ปกครองร่วมเสนอปัญหาและแนวทางแก้ไข เชื่อแนวโน้มปัญหารุนแรงขึ้นแต่ยังไม่มีหลักฐานวิชาการยืนยัน ด้านครูเผยพฤติกรรมเด็กเปลี่ยนไป จับกลุ่มคุยกันแต่เรื่องเกม ไม่ชอบคิดตอบคำถามเรื่องการเรียน ยิ่งน่ากังวลเมื่อปัญหากระจายสู่เด็กในชั้นเรียนต่ำๆ มากขึ้น ส่วนเด็กเคยติดเกมเผยพ่อ-แม่ไม่ควรดุด่าแต่ควรให้กำลังใจลูก
       


คำสำคัญ (Tags): #ทายิกา
หมายเลขบันทึก: 59885เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2006 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรื่องเด็กติดเกมวันนี้เขาเจอมากับตัวเลยเข้าไปใช้งานที่ร้านเน็ตข้างหอ เด็กตัวเล็กๆๆเข้าไปเล่นเกมกันเต็มเลยเราจะเข้าไปใช้งานต้องรอเครื่องว่างเกือบชั่วโมง  แล้วเด็กที่เข้าไปเล่นนะตัวกะเบียกเดียวเอง คงอยู้ชั้นป.1 หรือไม่ก็ป.2 ได้ แถมเกมที่เล่นมีแต่เกมยิงกัน ฟันกัน ฆ่ากัน เสียงในร้านเกมดังมากเราแทบจะบ้าตอนนั้งทำงาน สุดๆๆไปเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท