ทริคการอ่านหนังสือแล้วจำได้แม่นยำ



สวัสดีค่ะ ช่วงนี้หลายคนมีการสอบการซึ่งจะต้องอ่านหนังสือกัน แต่ว่าอ่านเท่าไรก็ไม่จำ เรามีทริคเล็กๆน้อย การอ่านหนังสือเตรียมสอบแบบจำแม่นๆมาฝากกันจ้า



* ตื่นมาอ่านหนังสือตอนเช้ามืด เช่น ตี4-ตี5 หรือ ตี5-6โมงเช้า เราตื่นมาอ่านหนังสือตอนตี4-6โมงเช้าจ้า ตื่นขึ้นมาแล้วเราแนะนำให้ดื่มวิตามินเสริมน่ะ เช่น เปปทีน หรือ แบรนด์ ด้วยนะ จะทำให้สมองโปร่งใส ความจำจะดีจ้า
ปล. อย่าลืมล้างหน้าให้ตาสว่างก่อนด้วยนะจะได้ไม่ง่วง55



* ให้นำหูฟังมาใส่หูไว้ค่ะ แต่เราไม่ได้เปิดเพลงนะค่ะ555 ป้องกันเสียงแทรกทำให้เราไม่มีสมาธิมากๆ



* ทำแบบฝึกหนักๆ เยอะๆ เวลาเรียนหรือสอบจริงๆจะทำได้แบบง่ายเลย



* ต้องมีความอดทน ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จต้องอดทน ขยัน หมั่นเพียร



* ต้องมีจุดมุ่งหมาย เราจะตั้งจุดมุ่งหมายว่าเราจะทำแบบไปเพื่ออะไร ทำเพื่อใคร



* ต้องให้กำลังใจตัวเอง เราจะโน้ตให้กำลังใจตัวเองด้วยว่า ดีที่สุดคือเบสท์ (best) (เบสท์คือชื่อเราเองจ้าอิอิ) และเราก็มีคติประจำใจด้วยนะ คนท้อย่อมไม่แพ้...คนแพ้ย่อมไม่ท้อ ><



สู้ๆนะทุกคน เราเป็นกำลังใจให้นะ จุ๊ปๆ
ปล. จะติดตาม จะแอดเพื่อนมาหน่อยก็ได้นะ เฟลนลี่กับทุกคนค่ะ

อ้างอิง http://www.dek-d.com/board/view/3564469/

คำสำคัญ (Tags): #การอ่านหนังสือ
หมายเลขบันทึก: 596457เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท