เที่ยวหัวหิน2วัน1คืนด้วยงบ 1000 บาทไทย


สวัสดีค้าาาาาานี้เป็นการเขียนกระทู้แบบนี้ครั้งแรกของเราน้าหากผิดพลาดประการใด เราขอโทษด้วยน้า



การเดินทางของเราครั้งนี้คือรถไฟฟรีเรา(แต่เพื่อนเราลืมเอาบัตรประชาชนไปเลยต้องเสียค่ารถไป 44 บาทเราไปกัน 2 คน)
เราเริ่มเดินทางกันที่สถานีรถไฟบางซื่อตอน 9.40 น. รถไฟจะมี 2 รอบคือรอบ 9.40 กับอีกทีคือตอนบ่าย 2 กว่าๆมั้งเราก็จำไม่ได้ TT ก็จะมีเลทเวลานิดหน่อย



ตอนรอรถไฟเราก็ซื้อชาเย็นที่สถานีกินแก้วละ 20 บาท



ประมาณ 10 โมงรถไฟที่เรารอก็มา




ตอนที่นั่งอยู่บนรถไฟก็จะมีแม่ค้าพ่อค้ามาขายของกันเรื่อยๆ เราเห็นเลยอยากลองกินเลยซื้อก๋วนเตี๋ยวแห้งมา เราชอบนะเลยกินไป 2 ห่อ ^^



บนรถไฟก็จะเป็นแบบนี้บนรถไฟเราก็นั่งเล่นนั่งคุยกับเพื่อนไปถ่ายรูปวิวไปเรื่อยๆ



ลมแรงเอามาก 55555 ประมาณบ่าย 2 เศษๆ ก็เลทมานิดนึ่งพอถึงสถานีหัวหินเราก็ตื่นเต้นเอามากๆเพราะเรายังไม่มีที่พักเลยก็กะจะถามพี่วินแถวๆนั้นแบบราคาประหยัดๆใกล้ๆทะเลหัวหิน



พอเราถ่ายรูปเก็บวิวแถวๆนั้นเสร็จเราก็เดินออกมาจากสถานีก็มีพี่วินอยู่ฝั่งตรงข้ามเรา เราก็เข้าไปสอบถามสรุปพี่วินบอกว่ามีที่พักราคาถูกอยู่ ชื่อที่พักว่า บ้านพักหัวหิน พี่เค้าบอกว่ามันอยู่ไม่ไกลจากทะเลเท่าไหร่เราก็โอเคตกลงว่าเราจะพักที่นี้ ถ้านั่งวินจากสถานีไปตกคนละ 30 บาท แต่เราเลือกที่จะเดินพอเรามาแบบประหยัด เดินๆมาไม่ไกลเท่าไหร่เพราะเราก็เม้ามอยกับเพื่อนมาตลอดการเดิน จนมาถึงที่บ้านพัก (เราจำทางไม่ได้ งือขอโทษน้า)






เราก็เข้าไปเช็คอินเข้าอยู่มีห้องแอร์กับพัดลม
ห้องแอร์คืนละ 690 บาท
ห้องพัดลมคืนละ 550 บาท (สำหรับ 2 คน)
ห้องพัดลมคืนละ 1290 บาท (สำหรับ 4 คน)



เราเลือกห้อง 550 บาทห้องก็ใหญ่ไม่เท่าไหร่นะเราคือเราอยู่ได้แค่ 2 คนเองในห้องก็จะมีเตียงคู่ ในห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ มีทีวีเล็กๆ ย้ำว่าเล็กๆ 55555



พอถึงห้องเราก็นั่งพักสะก่อนเราตั้งใจว่าจะไปทะเลตอนเย็นๆ ประมานสัก 4 โมงกว่าๆเราก็อดใจไม่ไหวเลยชวนเพื่อนออกไปเลยเพราะเราอยากได้กลิ่นน้ำทะเลอยากเหยียบทรายใจจะขาด ออกจากที่พักก็เดินมาไม่ไกลเราเดินมาไม่ถูกก็เลยถามคนแถวๆนั้นว่าไปทางไหนสุดท้ายก็มาเจอจนได้ไม่ไหวเท่าไหร่ใช้เวลาเดินแค่ 4-5 นาทีเอง


หู้ยยยยยยยย คือเราเห็นแล้วแบบบตื่นเต้นมากกก เพราะมันสวยกว่าที่พัทยามากเลยคนไม่ค่อยเยอะด้วยเงียบๆแถมน้ำใสอีก






นี้มุมกว้าง





คือแบบวิวสวยมากถ่ายไปถ่ายก็มืดสะแล้วมองไปรอบๆไม่มีคนเลยมีแค่เรากับเพื่อน 555555555 ถ่ายรูปกันจะเพลินจนลืมกินข้าวเลยเราจำได้ว่าพี่ที่ที่พักเราเค้าพูดถึงตลาดโต้รุ่งว่ามีอาหารกินอยู่โอเคเราก็เริ่มเดินทางจากที่พักเพราะเรากลัวหลง 5555555 สุดท้ายก็หลง 555555 งงมากกว่าจะถึงตลาด พอถึงก้ไม่รอช้าหาไรกินกันเราสองคนอยากกินก๋วยเตี๋ยวก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านนึ่งเราก็เลยเข้าไปนั่งกิน บรรยกาศก็เหมือนแบบตลาดทั่วไปเลยแต่ที่เราเข้าใจคือเป็นตลาดใหญ่ๆที่มีของกินของเล่นเยอะๆ 55555 แต่ไม่เป็นไรเราก็ไม่ได้หวังไรมากมายก็กินก๋วยเตี๋ยวในราคา 30 บาททีแรกเราคิดว่ามันจะแพงแต่ไม่นะราคาปกติเท่ากรุงเทพเลย แล้วพอกินเสร็จก็ซื้อนมสดอีกแก้วละ 20 เองที่กรุงเทพเรากินแก้วตั้ง 35 บาท 555555 แล้วก็ต่อด้วยไอติมกะทิมะพร้าวอ่อนอีก 20 บาทเห้ออออ เรากินเยอะจัง 555555






กินกันเสร็จก็กลับที่พักเราคุยกันว่าตอนเช้าๆจะมาเก็บภาพตอนมีแสงพระอาทิตย์กันเพื่อนก็โอเคจากนั้นเราก็นอน (ลืมบอกว่าใกล้ๆที่พักมี 7-11 ด้วยในซอยก็จะมีพวกบาร์เสียงดังกันนิดหน่อย)




พอเช้า 6 โมงเราก็เดินออกไปเก็บภาพกัน



มุมกว้าง





เราก็นั่งขาแช่น้ำกันสักพักรู้สึกว่ามันคันๆเราเลยขึ้น กลับมาที่ห้องนอนต่อและตื่นมาเช็คเอ้าท์ออกก่อนเที่ยง เราก็เดินๆเล่นๆจนเวลาบ่าย 2 เราก็ไปซื้อตั๋วรถไฟกลับกรุงเทพเป็นอันจบทริป 2 วัน 1 คืน



สรุปค่าใช้จ่าย
เราคำนวณแล้วทุกอย่างมันไม่เกิน 1000 เพราะค่ากินอาจไม่เหมือนกันเรากับเพื่อนกินเยอะ 55555 เลยน่าจะหมดเพราะกินมากว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมดหาร 2 จะตกคนละ 500 บาทแต่เรากับเพื่อนใช้ไปคนละ 400 กว่าบาท(รวมค่าที่พักแล้วนะค่ะ)



(ปล.เราใช้กล้อง iPhone 5s กับ oppo n1 mini และแต่งรูปด้วยโปรแกรม Vsco )

อ้างอิง http://www.dek-d.com/board/view/3563588/ เมื่อวันที่ 19/10/2558

หมายเลขบันทึก: 596432เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท