ยาลดน้ำหนัก วิ่งเพื่อตัวเอง ให้ร่างกายแข็งแรง ให้มีสติมั่นคง


มื้อของความสุข

เห็นข่าวสาวทานยาลดน้ำหนักแล้วหัวใจวาย

แม่ใช้กาแฟลดน้ำหนักแล้วผอมกลับมาอ้วนกว่าเดิม

ผอม สวย หล่อหุ่นดี ใครก็อยากมีกันทั้งนั้น

ผมเริ่มแรกก็หนัก 55 ตอนอายุ20ปีกว่าๆ พอทำงานหนักขึ้น รู้สึกว่าต้องให้อะไรกับตัวเอง นั้นคือการให้รางวัลทางปากครับ การกินทำให้คนเรามีความสุขง่ายมาก ผมว่ามันเป็นการบำบัดกายที่เหนื่อย ใจที่อ่อนล้า บ้างที่ก็บำบัดด้วยปาร์ตีกับเพื่อน

นอนดึก ทำงานหนัก กินกลางคืน ปัญหาของทุกคน ข้ออ้างทางความสุขทางปาก สุขใกล้มือ มื้อที่สร้างสุข มื้อตอบแทนการทำงาน มื้อตอบแทนความสำเร็จต่างเข้ามาในชีวิตเพียบเลย

วัยรุ่นจริงๆตอนนั้นผมกระหน่ำ ใช้ชีวิต หน้าท้องเริ่มมา สักพักกลายเป็นพุง

ปล่อยตัวเลยตามเลย ติสมากวัยรุ่น

พอมาวัยจะสี่สิบ ผมมีโอกาสได้คุยกับผู้สูงอายุหลายท่านจากการทำงาน รายการเพื่อผู้สูงอายุ ทำให้ผมได้กลับมามองถึงสิ่งที่เราเรียกว่ามื้อแห่งความสุขอีกครั้ง

ผมเริ่มหันมาลองทำตามผู้สูงวัยหลายท่าน เรื่องการกิน การออกกำลังกาย ผมคิดว่าการกลับมาคิดเตรียมตัวเรื่องสุขภาพสำคัญ มากๆๆ มากกว่าเตรียมเงินทองไว้รักษาตัวเองตอนกลายเป็นผู้สูงอายุ แฟนผมบอกว่าเรางดมื้อเย็นกัน เธอเริ่มเล่นโยคะ กลับมาหน้าใส เพราะได้ออกกำลังกาย ผมคิดในใจว่าจะรอดกี่มื้อกันเชียว เดียวกลับมากินเหมือนเก่า

หลังจากนั้นผมก็ไปรอเธอเล่นโยคะ สักพักคิดได้ว่า ผมออกกำลังไปด้วยดีกว่า สวนที่จะไปออกกำลังกายอยู่ใกล้ ที่เธอไปเรียนโยคะพอดี

ก้าวแรกที่ออกสตาร์ท

วันแรกที่วิ่งและงดอาหารเย็นครับ ผมตัดใจแบบทันทีที่จะไม่กินอาหารเย็น และเริ่มออกกำลังกายจากการเดินเบาๆก่อน สวนนั้นเดินรอบละ2.7กิโลครับ พอได้เหงื่อซึมๆครับ จากนั้นก็ลองวิ่งครับปรากฎว่ายังไม่ถึง200เมตรครับผมเหนื่อยมาก ต้องหยุดเดิน เดินเร็วขึ้น ปวดขาอีก วันที่สองสามสี่วิ่งได้กิโลเดินหนึ่งกิโล สลับกันไปครับ จนวิ่งได้ 2.7กิโล ยิ้มเลยครับ

แต่ก็มีปัญหาอีกครับ เจ็บเข่าอีก เพราะไม่มีความรู้ครับ ตอนหลังผมลองวอร์มมากขึ้น หมุ่นเข่า ยืดกล้ามเนื้อมากขึ้น เข่าก็ไม่เจ็บครับ

เรื่องระหว่างวิ่ง

ผมชอบวิ่งให้ครบรอบ และ มีเวลาระหว่างวิ่งจะหยิบมือถือมาถ่ายบรรยากาศที่เราวิ่งผ่านๆมา เนื้องจากในสวนมีคนมาใช้เยอะผมเลยเห็นว่าการถ่ายรู้นั้นต้องระวังจะไปล่วงละเมิดสิทธิส่วนตัวเขาเข้า

เล่ามาซะยาวครับ ลืมไปผมวิ่งมาเกือบสองเดือนนะครับ น้ำหนักผมจาก70 ลงมาเหลือ60 กิโลกรัมแล้วครับ ผมตั้งเป้าว่าจะกลับไปหนุ่มอีกครั้ง คือน้ำหนัก55 ครับ ติดตามกันต่อไปครับ

ภาพนี้เป็นภาพระหว่างวิ่งครับ มีมาให้ดูหลายภาพครับ


หมายเลขบันทึก: 595345เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2015 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2015 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท