จากอำเภอคุณธรรมสู่จังหวัดคุณธรรม (7) ภาคขยายอำเภอคุณธรรมสู่จังหวัดคุณธรรม


"ธรรมะสร้างสุข" ในโรงพยาบาล ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆในโรงพยาบาลดีขึ้น ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากภาระงานที่ล้นมือได้เป็นอย่างดี

.........บางมูลนากโมเดลได้ขยายผลที่โรงพยาบาลบางมูลนาก เป้าหมายด้านคุณภาพบริการอาจต้องการข้อมูลเพื่อพิสูจน์เนื่องจากเรามีการพัฒนาคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ประสบความสำเร็จโดยไม่มีข้อสงสัยของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางมูลนากคือ "ธรรมะสร้างสุข" ในโรงพยาบาล ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆในโรงพยาบาลดีขึ้น ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากภาระงานที่ล้นมือได้เป็นอย่างดี ส่วนสถานการณ์การขับเคลื่อนอำเภอคุณธรรมยังอาจสรุปความสำเร็จได้ไม่ชัดเจนเนื่องจากยังต้องการการถอดบทเรียนของการเติบโตของเมล็ดพันธ์ความดีในแต่ละท้องถิ่นและส่วนราชการต่าง ๆ ในอำเภออีกระยะหนึ่ง แต่จากความสำเร็จของตำบลลำประดาที่ได้รับการยอมรับความสำเร็จในการขับเคลื่อนคุณธรรมจากศูนย์คุณธรรม ทำให้เห็นว่าการเคลื่อนของคุณธรรมในอำเภอบางมูลนากได้ขับเคลื่อนแล้ว รอเพียงการพิสูจน์ "เมล็ดพันธ์ความดี" บางมูลนากโมเดลว่ามีความจำเป็นหรือไม่ในการขับเคลื่อนอำเภอคุณธรรม ต่อไป เพื่อการสร้างคุณธรรมที่ยั่งยืน พร้อมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างท้องถิ่นและส่วนราชการในการสร้างความดีร่วมกัน หากสำเร็จอีกครั้งก็น่าส่งผลดีในการมีรูปแบบในการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรมต่อไป ด้วยการสนับสนุนของเครือข่ายกัลยาณมิตร "จังหวัดคุณธรรม" เช่นกัน



หมายเลขบันทึก: 593033เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2015 19:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2015 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท