๖๗๕. สิ่งที่หลานชอบ + รัก + ถนัด


สิ่งที่หลานชอบ + รัก + ถนัด

ต้นข้าว...คือ ลูกของน้องสาวของฉันเอง...เธอชอบเรียนเรื่อง

การทำขนม...น้องสาวของฉันได้ส่งลูกให้เรียนที่โรงเรียนเอกชน

ในจังหวัดนนทบุรี...เธอค่อนข้างมีหัวทางด้านนี้...เธอขอไม่เลือก

ที่จะเรียนทางสายสามัญ...เธอบอกว่า ต่อไปเธอจะเปิดร้านขายขนม

เพราะความรัก ความชอบ ความถนัด ของเธอเอง...

นี่คือ "ผลงานของเธอเอง" ที่ได้ทำ...สำหรับรสชาติ น้องสาวของฉัน

บอกว่า..."ใช้ได้เลยเชียวล่ะ"...ฉันแนะนำหลานไปว่า...จบมาแล้ว

ก็หาทำเลเหมาะ ๆ เปิดร้านขายเลยค่ะ...ปัจจุบันทำอะไรก็ได้

ที่เป็นอาชีพของเรา ที่สามารถนำพาและเลี้ยงชีวิตของเราเองได้

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๘






หมายเลขบันทึก: 592631เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2015 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2015 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท