เที่ยวทะเลระยอง


1.อ่าวไข่

ตั้งอยู่บนเเหลมเล็กๆ ไกล้แหลมแม่พิมพ์ อ่าวไข่มีน้ำทะเลใสและหาดทรายขาวสวยงามทอดยาว กว่า 500 เมตร เพียงไม่กี่ก้าวจากชายหาดก็จะได้สัมผัสท้องฟ้าสีครามทะเลสวยงามเป็นธรรมชาติและบรรยากาศเงียบสงบเป้นส่วนตัว ไร่ความพรุกพร้านเมื่อเปลียบเทียบกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นเหมาะสำหรับผักผ่อนของคุณและครอบครัวและกลุ่มเพื่อนสนิท นอกจากนี้อ่าวไข่ยังไกล้กลับชุมชนชาวประมงบ้านอ่าวมะขามป้อมที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีของชาวประมง ทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกทั้งสองด้าน ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของชายหาด

2.อ่าวกิ่วหน้าใน

เป้นอ่าวสุดท้ายของเกาะเสม็ดที่พิเสธกว่าอ่าวอื่นๆ อ่าวกิ่วหน้าในเป้นอ่าวที่หาดทรายที่สวนสะอาดตามีน้ำทะเลสีคราม เหมาะแก่การเล่นน้ำ มีร้านอาหาร ที่จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก รวมกิจกรรมที่สนุกสนานเช่นดำน้ำตื้นชมประการังและฝูงปลาสวยงาม

3.อ่าวกิ่วหน้านอก

ที่อ่าวมีเพียงรีสอร์ทเดียว คือ ปาระดีรีสอร์ท ที่จัดว่าอยู่ในระดับที่ดีที่สุดของเกาะเสม็ด อ่าวกิ่วหน้านอกเป็นอ่าวที่มีผู้ท่องเที่ยวไม่มากนัก ชายหายสวยสอาดตา มีน้ำทะเลสีคราม มีทั้งความสวยงามและเปนส่วนตัว หาดทรายสวยไม่แพ้อ่าวหวาย

4.อ่าวกลาง

มีหาดทรายขาวทอดยาวตลอดด้านเหนือของเกาะเสม็ด โดยบริเวณนี้เป็นที่จอดพักเรือชาวประมงและเรือท่องเที่ยว ด้านหลังเป็นแนวเขากระโจมและยังเป็นที่ตั้งหมู่บ้านเกาะเสม็ด นอกจากเป็นที่ตั้งของชุมชนแล้วที่นี่ยังมีของฝากขึ้นชื่อที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเช่น กะปิ น้ำปลา กุ้งแห้ง ปลาหมึก ปลาเค็ม

5.อ่าวลุงดำ

อยู่ติดกับหาดแสงเทียนบรรยากาศดีที่พักไม่แพงเป็นชายหาดสลับกับโขดหิน ทิวทัศน์ดี เหมาะแก่การตกปลาบนสะพานที่ยื่นออกไป ปลาชุม สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ เป็นอีกหาดที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยววัยรุ่นที่ชอบบรรยากาศสบายๆ สไตล์เป็นกันเองและที่พักราคาไม่แพง เป็นชายหาดสลับกับโขดหินที่สำคัญสามารถเดินไปชมดวงอาทิตย์ตกที่อีกฝั่งของเกาะได้ไม่ยาก

คำสำคัญ (Tags): #เที่ยวสนุก
หมายเลขบันทึก: 591972เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2015 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2015 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท