จดหมายถึงฉัน


สวัสดีค่ะ วระชยา ที่รัก

สวัสดี เป็นไงบ้างกับเรื่องราวที่เคยผ่านมา และเรื่องที่พึ่งผ่านไป มันทำให้เธอเรียนรู้อะไรมากมายเลยใช่ไหม ดูเธอเข้มแข็งขึ้นเยอะเลยนะ เธอคงเก่งขึ้นมากมันคงเป็นเพราะเรื่องราวเหล่านั้นใช่ไหม ดีแล้วที่เธอเรียนรู้ที่จะอยู่กับความจริงและเรียนรู้ที่จะเอาชนะเพื่อผ่านมันมา เธอคงได้เรียนรู้อะไรมามากมาย หวังว่าเธอจะเอามันมาเป็นกรอกป้องกันตัวเธอเองนะ ตอนนี้เธอก็ได้งานทำแล้ว ดูเธอตั้งใจและมีความอดทนกับงานและเพื่อนร่วมงาน เธอเรียนรู้เร็วแต่การทำงานมันต้องมีปัญหา เธอก็คงจะเจอกับปัญหาสินะ เพื่อนร่วมงานก็มาจากต่างที่ต่างทางกันมันก็ต้องมีปัญหากันเป็นธรรมดา เธอต้องอดทนให้ได้นะ พยายามปรับตัวเข้าหาทุกคน ผู้จัดการใจดีนี่มีหลายคนที่ชอบเธอนี่ดีแล้วทำตัวดี ๆ ต่อไปนะ การทำงานที่นี่ทำให้เธอรู้จักกับคนมากมายสินะ และเธอยังได้มีเพื่อนใหม่อีกด้วยเป็นเรื่องที่น่ายินดี
ตั้งแต่เธอมาทำงานที่นี่ดูเธอเปลี่ยนไปเยอะเลย รู้จักนิสัยคนอื่นมากขึ้น หลายครั้งที่เจอลูกค้านิสัยไม่ดีดูเธออดทนกับคนเหล่านั้นได้ดี เธอคงจะเจอคนหลายแบบเลยใช่ไหม การที่เธอได้เจอคนที่พูดดีเธอคงมีความสุขสินะ และหลายครั้งที่เจอคนที่พูดไม่ดีเธอก็คงจะเสียความรู้สึกใช่ไหม เธอก็จำไว้นะว่าถ้าเธอไม่ชอบคนแบบไหนก็อย่าทำตัวแบบนั้น เพราะเธอจะไม่ต่างอะไรกับเขาเลย เพราะเธอก็จะเป็นคนที่เธอไม่ชอบ หลายครั้งที่เธอเห็นเด็กมากับพ่อแม่ เธอจะคอยสังเกต นั่นเป็นสิ่งที่ดีนะมันจะทำให้เธอรู้ว่าการเลี้ยงเด็กเราต้องใช้เหตุผลและความอดทน ถ้าเราตามใจเด็กมากไปก็จะทำให้เด็กเสียคน แต่ถ้าเราไม่ให้อะไรเลยเด็กก็จะหามันมาในทางที่ผิด ก็เหมือนสายกีตาร์นั่งแหละตึงไปดีดแล้วก็เจ็บนิ้ว แต่ถ้าหย่อไปเสียงก็ไม่เพราะ คนเราต้องมีความพอดีนะ ส่วนคนที่เป็นพ่อแม่ก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีและอดทนกับเด็กมาก ๆ ใช้เหตุผลกับเด็ก เพราะเด็กจะเรียนรู้ได้ดีจะจดจำเรื่องที่เราทำ เรื่องที่ตัวเขาเห็น เมื่อเธอเห็นคนเหล่านั้นแล้ว
เธอก็เอาเรื่องที่ดี ๆ มาใช้ในการใช้ ชีวิตและส่วนเรื่องที่ไม่ดีก็เอามาใช้เป็นข้อคิดเตือนสติตัวเอง ขอบคุณเธอมากนะที่อดทน พยายาม และเปลี่ยนแปลตัวเอง สักวันหนึ่งหากเธอได้ไปเป็นครูก็นำเอาเรื่องเหล่านี้ไปสอนนักเรียนนะ และที่สำคัญเธออย่าลืมการเรียนล่ะดูเธอทำแต่งาน เธอต้องจบปีนี้ให้ได้ พยายามนะ

ปล. เธอทำดีที่สุดแล้ว

วระชยา แกงเขียว

17/07/58

หมายเลขบันทึก: 591754เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2015 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2015 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ ผมนาย e53181013

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท