digital economy ?????


“ดิจิตอล อีโคโนมี” ...“ Digital economy” เป็นโลกการค้า...ธุรกิจ เศรษฐกิจใหม่ที่กำลังเป็นเป้าหมายใหญ่ของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศไทยในยุคนี้ ดิจิตอลอีโคโนมี (Digital Economy)

Digital Economy เป็นยุคของเศรษฐศาสตร์ที่จะถูกขับเคลื่อนด้วยกลไกทางเทคโนโลยีด้านดิจิตอล เศรษฐกิจใหม่ของโลกตั้งแต่เดี๋ยวนี้ต่อไปจะเคลื่อนไหวด้วยการเคลื่อนที่ของข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วก่อให้เกิดการรับรู้อย่างโปร่งใสไม่ปิดบัง ผู้บริโภคจะมีประชาธิปไตยในการรับข้อมูลข่าวสาร (Value Transparencies and Democratization of Information)และสามารถแสวงหาข้อมูลข่าวสารได้ด้วยตนเอง (SelfGenerated)ไม่ต้องถูกยัดเยียดข้อมูลข่าวสารจากสื่อต่างๆที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอีก อิทธิพลของผู้บริโภคจะเริ่มเรืองอำนาจอีกครั้งแต่คราวนี้เป็นของจริง เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคกุมอำนาจความรู้ ความเข้าใจที่มิสามารถถูกหลอกลวงได้อีกต่อไปจุดเริ่มต้นของเศรษฐกิจดิจิตอล จึงกลายเป็นการสร้างความเชื่อมโยงด้านเครือข่ายให้สามารถรองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบการดำรงชีวิต โดยส่งเสริมให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วให้กับประชากร ตลอดจนเชื่อมโยงเศรษฐกิจของทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน จุดเริ่มต้นนี้ไม่มีข้อจำกัดของจุดสิ้นสุด ด้วยเพราะเทคโนโลยีก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง สำหรับในการปรับตัวให้เข้ากับยุค ดิจิตอล อีโคโนมีง่ายๆก็แค่ เตรียมตัวและศึกษาหาความรู้ในการใช้งานเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันให้มากที่สุด จะได้เท่าทันรู้ผลดีผลเสียของเทคโนโลยีสารสนเทศที่อาจเกิดขึ้นได้ และรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

หมายเลขบันทึก: 587670เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2015 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท