การสัมนาปิดการฝึกประสบการวิชาชีพครู ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘


วันนี้เป็นวันที่ตื่นเต้นที่สุดก็ว่าได้ค่ะ เนื่องจากวันนี้ได้มาประชุมที่ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชต เป็นการประชุมปิดการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ และดิฉันได้เรียนอยู่สาขาเทคโนโลยีการศึกษา วันนี้ทุก ๆ สาขาได้นำบอร์ดมาจัดแสดงผลงานที่ผ่านมาในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนของตัวเอง และสาขาของดิฉันจึงไก้นำนวัตกรรมมานำเสนอ ทั้งนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ สื่อไอที และวิจัยต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ ทุก ๆ สาขาวนเวียนกันชมซึ่งจะมีการประกวดบอร์ดสาขาและได้ขึ้นได้พูดถึงประสบการณ์การณ?การจัดการเรียนการสอนที่ผ่านมา

ทั้งหมดของคณะครุศาสตร์มีทั้งหมดสิบกว่าสาขา และที่ดิฉันบอกว่าตื่นเต้นนั้น เพราะว่าสาขาเทคโนโลยีติดอับดับ 1 ใน 6 ที่โดนคัดเลือกขึ้นไปนำเสนอบนเวที และดิฉันก็จับฉลากได้ที่ได้ออกไปพูดเล่าประสบการณ์บนเวทีให้เพื่อน ๆ ครุศาสตร์ทั้ง 1500 กว่าคนฟัง ดิฉันจึงตื่นเต้น และดิฉันได้เตรียมตัวมาก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อดิฉันได้ขึ้นไปตื่นเต้นค่ะ แต่ต้องมีสติ คิดในใจว่าเพื่อน ๆ ที่อยู่ด้านหลังเป็นเพือนที่เราคุ้นเคยทำให้ดิฉันหายตื่นเต้น ดิฉันได้พูดเกี่ยวกับวิชาการงานพื้นฐานอาชีพ และเรื่องที่นำเสนอไปได้แก่ โครงการเครื่องหนังแฮนเมด ของโรงเรียนบ้านหนองใคร้ ตำบลหนองจ้อม อำเภอสันทราย ก็พูดถึงความเป็นมา และผลที่ได้ ซึ่งผลงานตรงนี้ ได้นำไปจัดนิทรรศการและจำหน่ายที่ การแข่งขันศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ 64 ณ เมืองทองธานีอีกด้วย

ดิฉันเชื่อว่า เมื่อเราตั้งใจทำอะไร และได้เตรียมตัวมาดี ทุก ๆ อย่างก็จะดีตามมาค่ะ

ซึ่งผลที่ได้ สาขาเทคโนโลยีได้ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

ดิฉันดีใจมากค่ะ และด้วยความมีน้ำใจของเพื่อนทุก ๆ คน ที่ได้ช่วยกันให้งานในวันนี้ผ่านไปได้ทุกคนล้วนมีแต่ความปิติยินดีถือเป็นรางวัลของตัวเองอีกครั้งหนึ่งค่ะ








หมายเลขบันทึก: 586422เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2015 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2015 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท