Dentalstudentclub_NU
สโมสร นิสิตคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

The Explorer no.5-Dent Camp'5


เวลาเพียงแค่ 2 วัน 1 คืน อาจไม่มากพอที่จะค้นหาตัวเองได้ แต่มันคงเป็นจุดเริ่มต้นหรือส่วนหนึ่งของเส้นทาง

          วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2549 พวกเราชาวทันตะม.น. ตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อมาเตรียมงานรอน้องๆที่จะมาเข้าค่าย "Dent Camp" ในวันนี้ Dent Camp เป็นค่ายสำหรับน้องๆม.ปลาย ที่จะเข้ามาเรียนรู้ว่า ถ้าจะเรียนทันตแพทย์ต้องเรียนอะไรบ้าง เข้ามาลองสัมผัสดูว่าจริงๆแล้วต้องทำยังไง ได้ทดลองทำ Lab ต่างๆ 7.30 น.น้องๆเริ่มทยอยกันมาแล้ว เริ่มต้นงานด้วยพิธีเปิดโดยได้รับเกียรติจากอ.ทพ.พิชิต งามวรรณกุล ( ที่น้องๆสงสัยกันว่าเป็นอ.แฝงเหรอเปล่าเพราะหน้าเด็กจัง ) กล่าวเปิดงาน ตามด้วยทีมงานสันทนาการที่สร้างความสนุกสนานให้ได้ไม่น้อย 

             จากนั้นก็ตามไปด้วยกิจกรรมฐาน Dental Practice ที่ประกอบไปด้วย 5 ฐาน คือ ฐานดัดลวด พิมพ์ปาก กรอฟัน อุดฟัน แต่งขี้ผึ้ง ซึงให้น้องๆได้ทดลองใช้ทักษะทางฝีมือ

             จากนั้นในช่วงหัวค่ำก็มี mini concert จากวงดนตรีคณะทันตแพทย์ให้น้องได้โดดกันพื้นสะเทือน และปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยภารกิจที่พี่มอบให้น้องคิดการแสดงกลับไปคิดเป็นการบ้าน คืนนี้น้องๆได้นอนที่หอในที่สร้างใหม่ เป็นไงบ้างคะ นอนหลับสบายดีนะ

               เช้าวันรุ่งขึ้นน้องๆถูกปลุกแต่เช้า เพื่อชื่นชมบรรยากาศยามเช้าของมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยการปั่นจักรยานไปรอบๆม.ด้วยกัน หลังจากนั้นเราก็ขอชมภารกิจที่มอบหมายไปให้ ซึ่งสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับพวกเราทุกคน จากนั้นเป็นการบรรยายเรื่องการศึกษาในคณะทันตแพทยศาสตร์ เพื่อที่จะได้รู้ว่าเราจะเรียนอะไร แบบไหน ตามด้วยการแสดงความในใจ และพิธีปิด พร้อมมีการเฉลย Buddy และ สันทนาการปิดท้าย

             เวลาเพียงแค่ 2 วัน 1 คืน อาจไม่มากพอที่จะค้นหาตัวเองได้ แต่มันคงเป็นจุดเริ่มต้นหรือส่วนหนึ่งของเส้นทางที่จะพาน้องๆไปถึงทางที่ฝันไว้ ถ้าคิดว่าทางนี้ใช่ก็จงเดินต่อไป แต่ถ้าไม่เราก็สามารถเลี้ยวกลับได้ทัน โชคดีค่ะ

  

ป.ล.สำหรับภาพเดี๋ยวพี่เมเอามาลงให้วันหลังนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #dent#camp
หมายเลขบันทึก: 58624เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ขอบคุณน้องสิริรัตน์ หรือน้องเม (รึเปล่า ?คะ) ที่นำบรรยากาศของกิจกรรมดีดีมาเล่าให้เราฟัง
  • รอชมภาพนะคะ

ถึงพี่ๆ Dent Camp 5 ทุกคนค่ะ

   ขอขอบคุณนะคะ  สำหรับการดูแลตลอดเวลาที่เข้าค่ายครั้งนี้  ถึงแม้จะแค่ 2 วัน 1 คืน  แต่น้องก็ได้อะไรมากมาย  ชอบค่ายนี้มาก ๆนะ คะ  ถ้ามีโอกาสหวังว่า  คงจะได้เจอกันนะคะ

 

    ขอบคุณ พี่อั๋น  พี่ลูกปัด  พี่อ้อ  พี่เกอร์  พี่บ้านบ้าน2มาก ๆนะคะ  ที่คอยดูแลตลอด

    ขอบคุณพี่ยุทธ  พี่take  ของน้อง  อิอิ  ขนมอร่อยมาก

      ขอบคุณพี่สัน  ทุกคน  ที่ให้ความสนุกสนาน มันส์มาก ๆ เลยค่ะ

      ขอบคุณพี่ ๆ  ที่ฐานทุกคนค่ะ  สำหรับความรู้

       ขอบคุณ mini concert  ค่ะ  สนุกจริงๆ ร้องเพลงเพราะกันทุกคนเลย  เหอๆ ๆ มือกลองน่ารัก  อิอิ

       ขอบคุณพี่ ๆ และเพื่อนๆ ทุกคน ในค่ายที่ทำให้ค่ายนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความรู้ ความสนุกสนาน  และมิตรภาพ  จะไม่ลืมเลือน

....................Love Dent NU.......................

ขอบคุณน้องเมย์มากครับ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมหลังจัด เล่าเรื่องได้น่ารักมากเป็นกำลังใจให้ค้า[

ต้มข่าไก่ ...เรียบร้อยสุดๆ...
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ได้สร้างความสุขให้กับพวกเรา  พวกเราภูมิใจในการทำงานของพวกพี่ๆมาก ตอนนี้คิดถึงพวกพี่ๆมากเลย   กินไม่ได้นอนไม่หลับ  พี่ณีเป็นไงบ้าง  สนุกจริงนะ  หลอกเค้าอ่ะ...กวางอยากเรียนหมอฟันจัง  ใจรักมาก  ก็ที่   มน.อ่ะ...แต่สอบไม่ติด  ทำไงดี  ชาตินี้คงไม่ได้เรียนแล้ว  ขอคำปรึกษาหน่อยนะ
น้องทิพย์ สาวสปาบ้านทุ่ง

รู้สึกประทับใจกับการเข้าค่ายครั้งนี้มากค่ะ   ยังคงตราตรึงในความทรงจำที่ดีตลอดมา   พี่ๆทุกคนดูแลน้องๆ และเต็มใจให้ความรู้ต่างๆ   สนุกสนานตลอดค่ายเลยค่ะ   คิดถึงทุกคนนะ

สุขสันต์วันปีใหม่พี่ๆdentclubทุกคนค่ะ  ขอให้พี่ๆคุณหมอทุกคนในอนาคตมีความสุขมากๆนะคะ  คิดอะไรอยากได้อะไรก็ขอให้สมความปราถนา  ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน  มีแฟนสวยหล่อนิสัยดี  การงานก้าวไกล  น้องจะเอาใจช่วยนะคะ    

คิดถึงพี่ทุกคนนะคะ 

ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม

ไม่เห็นมีรูปกิจกรรม  dentclub ลงเน็ตเลยอ่ะ อ๊าอยากได้น๊า  เอาลงซิคะ จะได้ cut อัดกรอบ ตั้ง shoowที่บ้านเป็นความทรงจำที่ปลื้มสุดหัวใจ

 

วันวานถึงผ่านมาหลายปี แต่ความทรงจำดีๆมีอยู่เต็มหัวใจ ไม่ลบเลือน...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท