ผมอยากเป็นนักฟุตบอล


วันนี้ในชั่วโมงที่ 3 ก่อนพักเที่ยง ฉันสอนนักเรียนชั้น ป.3 ตอนเริ่มสอนก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ฉันก็พูดเรื่องงานเกษตรไปเรื่อย ๆ นักเรียนก็มีการซักถามในสิ่งที่ไม่เข้าใจบ้าง

แต่เมื่อฉันเดินไปหลังห้อง ก็เหลือบไปเห็นนักเรียนชายคนหนึ่งทำผิดระเบียบ โดยการใส่ถุงเท้าสีเขียวมาโรงเรียน

ฉันเลยเดินเข้าไปถามว่า "ใส่ถุงเท้าแบบนี้มาทำไม โรงเรียนเขาให้ใส่ถุงเท้าสีน้ำตาลเท่านั้นนะ"

เด็กชายตอบอย่างฉะฉานว่า "ผมกลัวไปเล่นบอลไม่ทันครับ ถ้าเปลี่ยนถุงเท้าเดี๋ยวเสียเวลา"

ฉันจึงบอกว่า "ใส่ถุงเท้าน้ำตาลก่อน จะเล่นค่อยเปลี่ยนนะ มันผิดระเบียบ"

>>> ผลสุดท้ายเป็นอย่างในภาพที่เห็นค่ะ ยังมีบอกอีกว่าโตมาผมจะเป็นนักบอลครับ

ครูเชื่อค่ะว่าหนูเป็นนักบอลได้แน่ ๆ ทุ่มเทมาก <<<





หมายเลขบันทึก: 586234เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2015 19:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2015 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท