ความรู้สึกผมเทคโนโลยีกับการใช้ชีวิติประจำวันของผม


เทคโนโลยีในปัจจุบันนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นมากเลยทีเดียว ขาดไม่ได้เป็นเหมือนปัจจัยห้าของมนุษย์ไม่เหมือนสมัยก่อนทุกการเลื่อนไหวล้วนต้องมีเทคโนโลยีมาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะกิน จะนอน จะเที่ยวจะทำงาน ทุกอย่างเลยครับ ปจจุบันถือว่าเป็นยุดเทคโนโลยีเลยก็ว่าได้นะครับ ผมยกตัวอย่างหลักๆมานะครับ โทรศัพท์มือถือ ติดต่อสือสารที่เร็วที่สุด คอมพิเตอร์ ทีวี พัดลม ตู้เย็น หม้อหุ่งข้าว อีกมากมายครับ ผมจึงคิดว่าหากไม่มีเทคโนโลยีเหมือนสมัยก่อน คนปัจจุบันคงจะใช้ชีวิตลำบากมากเลยนะครับ แม้กระทั่งผมก็ขาดไม่ได้เช่นเดียวกัน เพราะการใช้ชีวิตประจำวันผม ต้องเกี่ยวข้องกับคอมพิเตอร์แทบตลอดเวลา งานก็ต้องทำในคอมพิวเตอร์ บางทีผมก็มานั่งๆคิดดูนะครับ มันเป็นอะไรที่น่าคิดมากๆเลยนะครับ ฉะนั้น เทคโนโลยีทุกอย่างล้วนต้องใช้พลังงานไฟฟ้า คือเราควรที่จะช่วยกันประหยัดเพื่อนให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานเรามีกินมีใช้ต่อๆไป โดยไม่ขาดสายหรือเดือดร้อน เราต้องคิดไปไกลและมองไปไกลถึง อนาคตของคนรุ่นต่อไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 586216เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2015 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2015 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชอบความเห็นของน้องนะคะ

เทคโนโลยีทำให้สดวกสบาย แต่ต้องใช้พลังงาน

เราจึงควรใช้อย่างประหยัดเพื่อให้ลูกหลานได้มีใช้

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท