ตัวแบบในการจัดลำดับความสำคัญของปัญหาสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


วันนี้ไม่มีอะไรครับ เพียงแต่อยากทดสอบความสามารถของ WordPress 3.9 ที่เขาบอกว่า เข้ากันได้กับการ คัดลอก แล้ว วาง จาก Mircosoft Word เลยเอาบทความเก่าๆ เมื่อ 5-6 ปีที่แล้วที่เขียนไว้แล้วไม่ได้ใช้ มาลองดู ผลปรากฏว่า ความสามารถนี้ใช้ได้ดีในระดับหนึ่งครับ ไม่ถึงกับเทียบเท่า Microsoft Word โดยเฉพาะหากมีตารางซับซ้อนพอสมควรแบบในบทความนี้ก็จะแสดงผลแปลกๆ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นพัฒนาการที่ดีอันนึงของ WordPress เลยทีเดียวครับ เชิญอ่านกันได้เลยครับ

ตัวแบบในการจัดลำดับความสำคัญของปัญหาสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

(MODEL OF PROBLEM PRIORITIZATION FOR THE LOCAL ADMINISTRATION ORGANIZATION)

นายสุเทพ ยนต์พิมาย

บทคัดย่อ : การจัดลำดับความสำคัญของเรื่องร้องทุกข์/ร้องเรียนตามความเร่งด่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนได้รับการแก้ไขปัญหาตามความเร่งด่วนอย่างแท้จริง พบว่ายังไม่มีการใช้กระบวนการใดๆเข้ามาช่วยเหลือ จากศึกษาพบว่ามีการใช้กระบวนการจัดลำดับความสำคัญของปัญหาของกระทรวงมหาดไทย ในการจัดการจัดลำดับความสำคัญของปัญหาและ กระบวนลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์ (Analytic Hierarchy Process : AHP) ซึ่งในเอกสารฉบับนี้จะทำการประเมินกระบวนการทั้งสองว่ากระบวนการใดสามารถจำแนกความสำคัญได้อย่างถูกต้องดีกว่า ผลการประเมินพบว่ากระบวนการกระบวนลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์ สามารถจัดลำดับความสำคัญของกระบวนการจัดลำดับความสำคัญของปัญหา ของกระทรวงมหาดไทยได้ พร้อมกันนี้ยังได้เสนอแนวคิดในการพัฒนา เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไป

อ่านต่อได้ที่ ตัวแบบในการจัดลำดับความสำคัญของปัญหาสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

หมายเลขบันทึก: 585708เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2015 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2015 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท