ตลาดริมเมย


ตลาดริมเมย

เป็นชุมชนบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเมย ตรงข้ามกับอำเภอเมียวดีของสหภาพพม่า เป็นตลาดค้าขายสินค้าพื้นเมืองมากมายทั้งของไทยและพม่า เช่น หน่อไม้แห้ง ปลาแห้ง ปลาหัวยุ่ง เห็ดหอม ถั่วเครื่องหนัง ผ้าซาติน ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นตลาดการค้าอัญมณี เช่น หยก ทับทิม และพลอยสีจากพม่านักท่องเที่ยวชาวไทยที่ประสงค์จะข้ามไปยังประเทศพม่าต้อง ทำหนังผ่านแดนชั่วคราว โดยนำบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นๆ ที่ทางราชการออกให้ พร้อมสำเนา 1 ชุด และรูปถ่ายติดบัตร 2 รูป พร้อมค่าผ่านแดนคนละ 20 บาท ไปที่สำนักงานออกบัตรของอำเภอแม่สอด และเมื่อข้ามผ่านแดนไปแล้วจะต้องเสียค่าผ่านแดนที่ฝั่งพม่าอีกคนละ 10 บาท เวลาผ่านแดน ปกติเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. ห้ามนำกล้องถ่ายรูปเข้าไปด้วย

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถข้ามไปเมียวดีได้ โดยนั่งเรือข้ามฟากที่มีบริการตั้งแต่ 07.30-17.30 น. เมื่อถึงฝั่งพม่าจะต้องเสียค่าเหยียบแผ่นดินคนละ 15 บาท [Thai-Tour.com แนะนำให้ซื้อสินค้าเหล่านี้ทางฝั่งไทย เพราะสินค้าทั้งคุณภาพและราคาแทบจะไม่แตกต่างกันเลย เมื่อนักท่องเที่ยวข้ามมาฝั่งพม่า (เมืองเมียวดี ) จะพบสินค้าต่างๆ คล้ายกับตลาดริมเมย ควรเดินดูรอบๆ และพิจารณาให้ละเอียดหน่อย เพราะสินค้าบางอย่างมีการทำลอกเลียนแบบ ไม่ไกลจากด่านตรวจฝั่งพม่านัก จะมีตลาดสดของพม่า นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถรับจ้างแถวๆ นั้นไปเที่ยวชมได้ รถรับจ้างที่นั่นส่วนใหญ่จะเป็นรถดัดแปลง เหมือนรถมอเตอร์ไซด์พ่วงกับรถเข็ญของบ้านเรา

คำสำคัญ (Tags): #ตลาดริมเมย
หมายเลขบันทึก: 585269เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2015 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2015 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท