ระบบห้องสมุดอัจฉริยะ Radio Frequency Identification (RFID)


ระบบห้องสมุดอัจฉริยะ Radio Frequency Identification(RFID) กรณีสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

สภาพทั่วไปของสำนักและมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานเกิดขึ้นตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพ.ศ.2548 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานเป็นหนึ่งในจำนวนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่งโดยมีศูนย์กลางมหาวิทยาลัยที่จ.นครราชสีมามีวิทยาเขตในสังกัดทั้งหมด 4 วิทยาเขตได้แก่วิทยาเขตกาฬสินธ์ขอนแก่นสุรินทร์และสกลนครโดยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมีหน้าที่ในการจัดหาบริการทรัพยากรสารสนเทศบริการเทคโนโลยีสารสนเทศในส่วนของศูนย์กลางและงานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศดูแลในวิทยาเขตสรุปง่ายๆคือมีห้องสมุดรวมกับศูนย์คอมพิวเตอร์รวมกัน 5 ที่ต้องอธิบายให้ทราบสภาพดังกล่าวก่อนเพื่อที่จะได้รู้จักและเข้าในรูปแบบในการเลือกใช้ระบบห้องสมุดอัจฉริยะ Radio Frequency Identification(RFID)ของสำนักมากขึ้นเพราะมหาวิทยาลัยมีห้องสมุดถึง 5 ห้องสมุดด้วยกันดังนั้นหากต้องใช้ระบบ RFID จึงจำเป็นที่จะต้องจัดหาเพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่บริการ

ข้อดีของ RFID ทางทฤษฎี

อ่านต่อได้ที่ ระบบห้องสมุดอัจฉริยะ Radio Frequency Identification (RFID)

หมายเลขบันทึก: 585096เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2015 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2015 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท