วันที่ 60 รอรับเสด็จ ตื่นเต้น ๆ (19/1/2558)


ประทับใจมาก ๆ กับภาพที่เห็น

วันนี้นับเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ เพราะวันนี้โรงเรียนของเราจะได้มีโอกาสรับเสด็จสมเด็จพระเทพ ฯ กันแต่เช้า เนื่องจากพระองค์จะทรงเยี่ยมโรงเรียนศรีสังวาลย์ ทำให้โรงเรียนระหว่างทางได้มีโอกาสพานักเรียนเข้ารับเสด็จกัน

โรงเรียนสันทรายวิทยาคมก็เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่อยู่บริเวณทางผ่าน อีกทั้งยังใกล้กับโณงเรียนศรีสังวาลย์มากที่สุดอีกด้วย ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มีโอกาสเข้ารับเสด็จ

นักเรียนทุกคนเข้าแถวพร้อมกันในเวลาเก้าโมงเช้า ข้างทางที่พระองค์ทรงเสด็จเต็มไปด้วยนักเรียนที่เข้าแถวกันเรียงราย ไม่นานนักหลังจากที่เข้าแถวพร้อมกันแล้ว พระองค์ท่าก็เสด็จมาพร้อมกับขบวนรถยาวเหยียด ผู้ที่มารอรับเสด็จต่างก็ก้มคำนับเมื่อพระองค์ที่เสด็จผ่าน ผมเองแอบเงยหน้ามองนิดหน่อย ก็ได้พบกับภาพประทับใจทันที เพราะพระองค์ท่านทรงโบกพระหัตถ์ให้กับนักเรียนทุกคน แม้จะเป็นทางยาวแต่พระองค์ก็ทรงโบกอยู่ตลอด ประทับใจมาก ๆ กับภาพที่เห็น

หลังจากที่พระองค์ท่านเสด็จผ่านไป นักเรียนทุกคนก็ต้องกลับมาทำหน้าที่ของตนเอง นั่ก็คือเรียนหนังสือกันต่อ แต่สิ่งทีแตกต่างไปในวันนี้คือ ผมรู้สึกเหมือนมีแรงที่จะสอนต่ออย่างไม่หน้าเชื่อ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ผมรู้สึกเหนื่อยกับการทำงานมาก เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ เพราะเพียงแค่ได้เห็นแค่เสี้ยววินาที ก็ทำให้ใครสักคนเกิดแรงที่จะมุ่งมั่นสู้กับสิ่งต่าง ๆ ต่อไป...ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

หมายเลขบันทึก: 584149เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2015 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มกราคม 2015 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท