Within Tokyo ตอนที่ 5 ตะลุยโตเกียว ภาคต่อ พิพิธภัณฑ์เอโดะ ตลาดปลาซิกิจิ โตเกียวทาวเวอร์ วัดโซโจจิ ย่านรอปปองหงิ ทีวีอาซาฮี ย่านชินจุกุ ดูวิวที่ศาลาว่าการโตเกียวชั้น 45

ตะลุยโตเกียว ภาคต่อ

ออกจากที่พักแต่เช้าตามเคย แบบสบาย สบาย ไม่เร่งรีบ

เดินข้ามถนนในทางที่คุ้นเคยทุกวันเพื่อจะไปยังสถานีรถไฟฟ้า เนื่องจากวันนี้ไม่เร่งรีบ จึงแวะทักทายปลาไหลในตู้ปลาขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่หน้าร้านดองกี้สาขาอาซากุสะ (ยังไม่ได้แวะอุดหนุนเลยจนบัดนี้)

มีนักท่องเที่ยวมานั่งรถลากกันแต่เช้า

ถึงสถานีรถไฟฟ้าละ วันนี้เราจะซื้อ One day pass เฉพาะ Toei line อย่างเดียว เนื่องจากเราได้ grouping สถานที่ท่องเที่ยวแล้วว่า รถไฟฟ้าค่ายเดียว เอาอยู่ ราคาก็จะถูกลง ผู้ใหญ่ 700 เยน เด็ก 350 เยน

เริ่มต้นจากพิพิธภัณฑ์เอโดะ มีอนุเสาวรีย์ใกล้ๆ

ค่าเข้าชม 300 เยน เด็กฟรี ปรากฎว่าเค้ากำลัง renovate ชั้น 5 ชั้น 6 อยู่ ก็เลยมีให้ชมแค่ชั้น 1 เท่านั้นเอง

ด้านในก็มีของเก่าให้ชม บรรยากาศคล้ายกับพิพิธภัณฑ์โดยทั่วไป

พัดลมเก่าแก่ มีมือหมุนอยู่ด้านหลัง คือสมัยก่อนยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องใช้แรงคนหมุนเพื่อให้ใบพัดหมุนให้ความเย็น

ยกทรงผู้หญิง เค้าก็ช่างคิดลายนะ

หากนี้หนัก 25 กิโลกรัม เด็กไปลองยกดู ท่าทางจะหนักมาก

สามล้อรับจ้างมาแย้ว

เดินทางต่อไปที่ตลาดปลาซึกิจิ เห็นผู้คนต่อคิวหน้าร้านอาหารเพื่อรอกินซูชิแสนอร่อย สด ใหม่

มีแผงขายอุปกรณ์ในการหั่น การแล่ ฯลฯ หวาดเสียว

คือตอนมาก็สายมากแล้ว ก็เลยไม่เห็นปลาตัวโตโต เจอแต่ปลาแบบนี้

ก็ยังพอมีให้เห็นบ้าง แต่ก็นะ กลิ่นปลาอลังการมาก คือได้กลิ่นตั้งแต่ออกมาจากรถไฟฟ้าเลย เดินไปตามทางในตลาดก็จะมีกลิ่นคาวเป็นระยะ เวลาเดินก็ต้องระวังนะคะเพราะว่าพื้นเปียก แถมยังมีการสาดน้ำจากคนในร้าน ต้องคอยระวังให้ดีกลัวน้ำกระเด็นใส่ ส่วนใครที่ใส่รองเท้าที่ไม่กันน้ำ อย่าลืมกลับไปซักรองเท้ากันด้วยนะคะ กลิ่นปลาจะตามมาหลอน...ด้านนอกตลาดก็จะมีร้านซูชิ คนนิยมไปกินกันเยอะมาก เข้าคิวกันแบบยาวเลย

จากตลาดปลา ไปที่โตเกียวทาวเวอร์ นี่ไงคะ เห็นแล้ว

เดินไปตามทางเลยค่ะ ปานประหนึงจะไปขึ้นที่สูงเพื่อดูวิวอีก แต่ไม่ไปแล้วค่ะ เรากำลังจะเดินผ่านโตเกียวทาวเวอร์เพื่อไปยังวัดโซโจจิ

ระหว่างเดินไปก็จะเจอกับใบไม้เปลี่ยนสีที่ร่วงหล่นลงบนพื้น โรแมนติคมากเลย (ตรงไหน)

เดินต่อเลยไปยังวัดโซโจจิ มีรูปปั้นแบบนี้ ถ่ายลอดใบไม้เข้าไปเพราะยังไม่ถึงประตูวัดเลย

ถึงแล้วค่ะ วัดโซโจจิ

มีรูปปั้นเป็นแนวแบบนี้เลย เยอะมากมาก

บรรยากาศภายในวัด

เช่นเคย กิจกรรมตามหาป้ายที่มีตัวอักษรภาษาไทย

เห็นโตเกียวทาวเวอร์อยู่ด้านหลัง

แถวนั้นไม่มีร้านอาหารธรรมดาให้กินเลย เวลาขณะนั้นก็เที่ยงกว่าเลย ก็เลยควักเสบียงที่เตรียมมานั่งกินกันในวัดนั่นแหล เค้ามีเก้าอี้ให้นั่งพักอยู่บริเวณด้านหน้าค่ะ เสบียงที่เตรียมไปก็จะเป็นพวกขนมปัง แครกเกอร์ ที่ซื้อไปจากซุปเปอร์มาร์เก็ตในเมืองไทย เอาไว้กินกันตาย กินพอรองท้องหายหิว ก็ออกเดินทางต่อ

ไปลงที่ย่าน รอปปองหงิ อาหารกลางวันวันนี้กินบนห้าง เป็นเบอร์เกอร์คิงค่ะ กินแฮมเบอร์เกอร์กันอีกแล้ว ง่ายๆ สบายๆ ชี้เอาตามเมนูเลย อร่อยหรือไม่ก็ดูหน้าคนกินก็แล้วกันค่ะ

อิ่มหนำสำราญแล้วก็ออกไปเดินเที่ยวต่อ อ้อ แวะร้านหนังสือ ได้หนังสือถักนิตติ้งมา 2 เล่มค่า ราคาเล่มละ 1000 เยน

เดินไปที่รอปปองหงิ ฮิลล์ เดินขึ้นไปทางนี้เลย

เดินขึ้นไปจะเจอกับแมงมุมยักษ์ตัวนี้ก่อนเลย นั่นไง

ใกล้เข้าไปอีกนิด

มีร้านอาหารอยู่ใต้แมงมุมด้วย

ด้านข้างมีสวนดอกไม้ มีดอกกุหลาบยักษ์ด้วยค่ะ ถ่ายย้อนแสง แต่ก็สวยไปอีกแบบ เห็นโตเกียวทาวเวอร์อยู่ลิบ ลิบ

ภาพดอกไม้ในสวน เอามาฝากค่ะ

จากนั้นก็เดินลงไปเพื่อไปยังตึกอาซาฮีทีวี เดินผ่านสวนต้นไม้เปลี่ยนสี สวยจัง

มุมถ่ายรูปหน้าตึก น่ารักดี

ถึงแล้วค่ะ อาซาฮีทีวี

เข้าไปก็เจอร้านขายของที่ระลึก มีพวกโดราเอมอน ฯลฯ

แล้วก็มีตัวการ์ตูนอื่นๆ ที่รอเด็กๆ อยู่ บรรยากาศข้างในก็ประมาณนี้

นี่เลย ห้องโนบีตะ

กระดาษคำตอบ 0 คะแนน

ไปทำท่าออกรายการอะไรก็ไม่รู้ เค้าให้กดปุ่มแล้วเดินเข้าไปนั่งตรงนั้น ฟังไม่รู้เรื่องซักอย่าง แต่ก็สนุกดี

เดินดูโน่น นี่ นั่น มั่วเล่นเกมส์จนหนำใจ แล้วก็ไปย่านชินจุกุ ออกจากรถไฟฟ้า ก็เจออันนี้เลย สวยดี

ข้างนอกมีแต่ตึกสูงๆ เต็มไปหมด

เราจะไปที่ศาลาว่าการโตเกียว ชั้น 45 ขึ้นฟรีเพื่อไปดูวิวภูเขาไฟฟูจิตอนพระอาทิตย์ตกดิน ตึกนี้เลย มีให้เลือก south วิว กับ north วิว ขึ้นลิฟต์คนละตัวกันเราเลือกไปทาง south วิว

เข้าไปจะมีต่อคิวเข้าลิฟต์ค่ะ และก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก พูดภาษาญี่ปุ่นเช่นเคย

ลิฟต์ค่อยๆ ไต่ขึ้นไปจนถึงชั้น 45 ใช้เวลาพอสมควร ไม่ใช่พุ่งขึ้นไปไวเหมือน Tokyo sky tree นะคะ อย่างไรก็ตาม ขึ้นไปทันเวลาพอดีเลย พระอาทิตย์กำลังจะลับขุนเขา วิวที่เห็นเป็นแบบนี้เลย ฟรี ค่ะ ฟรี

ห้องโถงด้านบนที่เราดูวิวกัน จะเป็นแบบนี้ค่ะ มีม้านั่งให้พักขาด้วย ก็เลยพักซะ

อีกซักรูปก่อนกลับ

ลงจากที่นี่ก็ไปเดินแถวๆ ย่านชินจุกุนิดนึง ให้ได้บรรยากาศ เจอคนไทยเยอะมากมาก โดยเฉพาะแถวๆ หน้าร้าน 100 เยน แหะ แหะ

หมดแรงตามฟอร์ม ชวนกันกลับไปกินซูชิอาเฮียนั่นร้านเดิมดีกว่า เป็นวันที่ 3 แล้วที่เราไปกินร้านนี้ วันนี้เฮียที่ปั้นซูชิเริ่มเล่นแกล้งเด็ก จานที่ซันสั่ง จะได้ซูขิมา 2 ขนาดก็คือขนาดยักษ์ กับขนาดจิ๋ว น่ารักมากเลยค่ะ เด็กเจอแบบนี้ไปประมาณ 3 จาน จอดเลยค่ะ อิ่มจนจุก

กินกันอิ่มแล้วก็แวะร้านดองกี้สาขาอาซากุสะซักหน่อย ทีนี่มีของขายเยอะมาก ทุกอย่างที่คนฝากซื้อ หาได้จากทีนี่เกือบหมดค่ะ กลับไปหมดแรงที่ที่พัก ไปนอนนวดที่เก้าอี้นวดดีกว่า

คำสำคัญ (Tags): #โตเกียว#tokyo
หมายเลขบันทึก: 583713เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2015 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2015 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: