เรื่องใหญ่มาก สีสนิมที่พระธาตุเมืองนคร


พร้าขึ้นหนิมยังต้องแขบลับ


พระธาตุมีหนิม เติ้นเน่งอยู่ได้ปรือ


เหล็กที่รับน้ำหนักได้มาก


ควรเป็นเหล็กดี


ไม่ใช่เหล็กขึ้นหนิม


เติ้นเห็นด้วยม้าย

ความผิดที่เกิดขึ้นแล้วคือ


การปฏิบัติต่อพระธาตุอย่างไม่รอบคอบ


เพราะถ้ารอบคอบสนิมคงไม่ไหลแบบนี้


แต่เราไม่ย้อนหาความผิดแต่หลัง


เราหวังเพียงแก้ไขให้ดีให้รอบคอบ


เราหวังมากไปหรือเปล่า

ดร.ณัฏฐวัฒน์ สุดประเสริฐ


กลุ่มชาวนครผู้ตื่นรู้

เพราะสนิมไม่ใช่แค่สีสนิม

เมื่อตอนผมเป็นเด็ก


พ่อกับแม่ผมจะไม่ปล่อยให้มีดกรีดยาง


พร้า และจอบเป็นสนิมโดยเด็ดขาด


ท่านจะรีบลับและดูแลอย่างดี

เมื่อสีสนิมทาปล้องไฉน


มันย่อมมิใช่แค่สีสนิม


แต่เป็นเหล็กที่ถูกสนิมกัดกินอยู่


เหล็กนั้นอาจจะรับน้ำหนัก


ของมีค่าในใจคนนคร


นี่คือเหตุผลที่ผม พ่อผม


และแม่ผมเดือดร้อน

พร้าขึ้นหนิมยังต้องแขบลับ


พระธาตุมีหนิม เติ้นเน่งอยู่ได้ปรือ


เหล็กที่รับน้ำหนักได้มาก


ควรเป็นเหล็กดี ไม่ใช่เหล็กขึ้นหนิม


เติ้นเห็นด้วยม้าย

ดร.ณัฏฐวัฒน์ สุดประเสริฐ

เอาภาพที่ผมทำก่อนหน้านี้มาฝากครับ

ขอไหว้วอนทุกฝ่ายช่วยกันแก้ปัญหา

หมายเลขบันทึก: 583630เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2015 02:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2015 02:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นเรื่องใหญ่มากเลย

แต่ทำไมไม่มีคนแก้ไขครับ

มาแจ้งอาจารย์ว่า

ผมมาเป็น รองผู้อำนวยการศูนย์ภาษามหาวิทยาลัยทักษิณ แล้วครับ

หวังว่าคงมีโอกาสได้พบอาจารย์

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท