ค่ายร่วมอาสาพัฒนา มข.-มช. ครั้งที่ 23 (1)


ค่าย มข.-มช. ครั้งที่ 23 (1) เดินทาง
ปีนี้ มช. เป็นเจ้าภาพ เราชาว มข. เริ่มออกเดินทาง เวลา 05.30 น. ด้วยรถบัสคันใหญ่ 1คัน รถตู้ 1 คัน
ออกเดินทางมาเรื่อยๆ ขึ้นเขา อทช.น้ำหนาว -หล่มสัก รถบัสเกิดอาการผิดปกติ ผ้าเบรคไหม้ เพราะขึ้นเขาสูงและน่าจะเพราะบรรทุกหนักเกินไป (ของบริจาคจากชาวคณะ มข.) ทำให้ต้องจอดพักซ่อมแซมไปสักชั่วโมงได้ จากนั้นเราเดินทางกันต่อ แวะพักปั๊มน้ำมันแถวๆหล่มสัก และมุ่งหน้าเลยหล่มสักมาได้สัก 60 กม. รถตู้วิ่งล่วงหน้าไปก่อนสักสิบยี่สิบกิโลเมตร คนบนรถบัสโทรมาแจ้งว่ารถบัสเกิดชำรุด วิ่งต่อไม่ได้ พาทุกคนจอดริมถนนหลวงอย่างปลอดภัยด้วยใจระทึก รถเครื่องด้บลงเขาระยะทาง 3 กม. จึงจอดแน่นิ่งได้ ชาวคณะเล่าว่าทุกคนบนรถส่งเสียงให้กำลังใจพนักงานขับรถกันเกรียวกราว หลายคนคงอยากช่วยเบรครถเสียขาดใจ คนขับให้ข้อมูลว่า "คิดว่าจะไม่รอด" ทำเอาผมผู้ไม่อยู่ในเหตุการณ์ (ผมนั่งรถตู้) พลอยตื่นเต้นไปด้วย ผมว่าคนที่ร่วมชะตากรรมบนรถคงบรรยายความสนุกไม่ถูก น่าจะตื่นเต้น สนุกสนาน เพราะดูจากสีหน้าที่มีสีขาวเหลือง
รถคันใหม่ มารับและออกเดินทางต่อได้ จากแยกนครไทย เวลา 15.10 น. มุ่งหน้านครเชียงใหม่ครับ
ภาสกร รายงาน
24 ธันวาคม 2557
ปล. บันทึกข้างต้นเป็นเพียงการใช้คำให้ได้อรรถรส มิได้เป็นการล้อเลียนหรือเห็นเป็นเรื่องตลกแต่อย่างใด เรื่องนี้ก็ผ่านพ้นไป และเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นครับ


หมายเลขบันทึก: 583399เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2015 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2016 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท