ธุรกิจ E-Commerce ที่ดี


"ธุรกิจ E-Commerce ที่ดี"

E-Commerce คือ การทำธุรกิจในโลก Internet โดยจะใช้เทคโนโลยีต่างๆในการดำเนินการ

ซึ่งในปัจจุบัน ธุรกิจ E-Commerce มีมากมายหลายช่องทาง เช่น ทาง Facebook, Twitter, Instagram หรือ ช่องทางอื่นๆอีกมากมาย

แต่การจะทำธุรกิจ E-Commerce ให้ได้ดีนั้น สิ่งที่จำเป็นเลยคือ ความซื่อสัตย์ เพราะสมัยนี้ ธุรกิจ E-Commerce ที่แสนสะดวกสบายนั้น ก็ยังมีพวกมิจฉาชีพแฝงตัวมาอยู่ด้วย ดังนั้นคนที่จะเริ่มทำธุรกิจ E-Commerce ควรมีคุณลักษณะที่ดีดังนี้

1.ซื่อสัตย์สุจริต - ไม่โกงลูกค้า เช่น หากลูกค้าโอนเงินมาให้ ก็ควรส่งสินค้าไปให้ตามที่ตกลงกันไว้ อย่าหนีหาย หรือ บล็อกลูกค้าไป

2.ตรงต่อเวลา - หากตกลงกับลูกค้าไว้ ว่าถ้าหากโอนเงินมาแล้วจะส่งของให้ในวันพรุ่งนี้ ก็ควรส่งให้จริงๆ ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้ารอ หรือ กรณีที่มีอะไรเร่งด่วนเข้ามา จนไม่สามารถไปส่งของให้ได้ ควรบอกลูกค้าไว้ด้วย

3.อธิบายสินค้าของตัวเองให้ละเอียด - ควรอธิบายให้เห็นแบบชัดๆว่าสินค้าของเราเป็นยังไง มีตำหนิหรือไม่ เป็นของมือหนึ่งหรือมือสอง และถ้าหากมีรูปมาลงประกอบด้วย ก็จะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้ไม่มากก็น้อย

4.วาจา และ มารยาทดี - ควรใช้คำพูดที่ดีและสุภาพกับลูกค้าเสมอ ไม่ควรพูดห้วนมากจนเกินไป หรือ พูดกวนๆอะไรออกไป เป็นต้น

นอกจาก 4 ข้อบนที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว แน่นอนว่ายังมีอีกหลายข้อที่ควรปฎิบัติตาม

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คนขายเองก็ควรระวังมิจฉาชีพมาหลอกซื้อของเช่นกัน ดังนั้น หากมีการโอนเงินมา ควรขอดูสลิปการโอนเงิน หรือ วิธีอื่นๆที่สามารถทำให้รู้ได้ว่าเค้าโอนเงินมาจริงๆ ไม่ใช่การหลอกลวงแต่อย่างใด

และตัวดิฉันเอง ไม่กี่เดือนก่อนก็พึ่งได้เริ่มทำธุรกิจ E-Commerce เช่นกัน โดยที่ดิฉันเลือกที่จะทำในเพจ ของ Facebook เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการขายนิยาย และ หนังสือการ์ตูน มือหนึ่ง และ มือสอง โดยที่ยังมีเรื่องที่ดิฉันต้องศึกษาและระวังอยู่เช่นกัน

หากใครที่กำลังทำ หรือ สนใจที่จะเริ่มทำธุรกิจ E-Commerce ดิฉันขอให้โชคดีและประสบความสำเร็จนะคะ


ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #e-commerce#หนังสือ
หมายเลขบันทึก: 582286เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2014 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2014 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท